“สว.วันชัย” ถาม ไม่เอา “ทักษิณ-เพื่อไทย” แล้วจะเอาใครไปสู้ “ก้าวไกล”

แล้วกัน! “วันชัย สอนศิริ” ถามไม่เอา “ทักษิณ-เพื่อไทย” แล้วจะเอาใครไปสู้ “ก้าวไกล” เย้ย กวาดสายตาดูแล้ว ทั้ง “ภท.-พปชร.-รทสช.-ปชป” ไม่มีทางสู้ได้

วันที่ 17 มี.ค.2567 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไกลถูกยุบแน่ แล้วก็บอกว่ายิ่งยุบยิ่งโต เลือกตั้งครั้งหน้าชนะขาดลอย…

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงแล้วจะเอาใครมาสู้กับก้าวไกลล่ะ หันไปมองภูมิใจไทยของเสี่ยหนู พลังประชารัฐของลุงป้อม รวมไทยสร้างชาติของน้าพีระพันธุ์ หรือประชาธิปัตย์ของเสี่ยต่อ ก็ไม่มีวี่แววอะไรเลยที่จะสู้กับเขาได้ แค่สู้กับตัวเองก็ยังลำบากเลย… ก็เหลืออยู่แต่เพื่อไทยกับคุณทักษิณเท่านั้น ไม่เลือกเขา เราก็คงจะแพ้…

ตกลงกลัวก้าวไกล ไม่เอาเพื่อไทย แล้วบ้านเมืองมันจะเดินไปอย่างไร… หรือจะรอการปฏิวัติรัฐประหารอีก จะเอาอย่างนั้นหรือ…

ก็เมื่อสมการการเมืองมันเป็นอย่างนี้ ตัวเล่นอื่นก็ไม่มี แล้วยังมัวมาสะบัดสะบิ้ง กระแทกแดกดันคุณทักษิณกันอยู่ทำไม หรือว่าลองเอาพวกที่ด่าว่าคุณทักษิณออกมาสู้กับก้าวไกลดูซิ จะเอาเสื้อเหลือง เอาพันธมิตร หรือกปปส. ขุดกันขึ้นมาสู้ดูว่าจะชนะก้าวไกลไหม…เก่งกันเหลือเกินทั้งในจอในโซเชียล ชีวิตทั้งชีวิต ทั้งโกรธทั้งเกลียด ชิงชังอาฆาตร้ายกันเหลือเกิน ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงเพื่อบ้านเมืองกันบ้างหรือ… ก็ความจริงทางการเมืองมันเป็นอย่างนี้ ลองบอกมาหน่อยซิว่าถ้าไม่เอาเพื่อไทย ไม่เอาคุณทักษิณ จะเอาใครมาสู้ จะได้รู้กันไปเลย ก็เปิดหน้ากันมาถึงขนาดนี้แล้ว ขอย้ำ…เลิกได้ควรเลิก จบได้ควรจบ เรามาตั้งต้นกันใหม่ไม่ดีกว่าหรือ… บ้านเมืองจะได้เดินหน้าต่อไป หรือจะรอให้ก้าวไกลชนะ… ถึงเวลานั้นตัวใครตัวมันก็แล้วกัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password