“คนเสื้อแดง” เป่านกหวีด รวมพล 15 มี.ค. ต้อนรับ “ทักษิณ” ณ วัดโรงธรรมสามัคคี เชียงใหม่

“วรชัย เหมะ” เผย “คนเสื้อแดง” นับพันรอรับ “ทักษิณ” จุดเดียว เหตุ กลัวเอิกเกริก-ไม่อยากรบกวน ระบุมาเชียงใหม่ปชช.ได้ประโยชน์แน่ ขณะ จนท. ทำความสะอาดสถานที่เก็บกระดูกครอบครัว”ชินวัตร” ที่ วัดโรงธรรมสามัคคีแล้ว

ความคืบหน้า “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ ต่อการเดินทางไปเชียงใหม่ เพื่อเคารพ “ฮวงซุ้ย” บรรพบุรุษตระกูล “ชินวัตร” ณ วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดย ล่าสุด นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์กรณี นายทักษิณ จะเดินทางไปเชียงใหม่วันที่ 14 มี.ค.นี้ คนเสื้อแดง ที่จะรอให้การต้อนรับเตรียมการไว้อย่างไรบ้าง ว่า

ตนเองไม่ทราบกำหนดการที่ชัดเจนนายทักษิณจะเดินทางไปจุดใดบ้าง แต่ตนเองพร้อมกับคนเสื้อแดง เชียงใหม่ เชียงราย และ พื้นที่ใกล้เคียงนัดรวมตัวกันที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ในช่วงเช้าวันที่ 15 มี.ค. เพียงจุดเดียว เพื่อไม่ให้เป็นการเอิกเกริกและไม่เป็นการรบกวนนายทักษิณ ที่ยังไม่แข็งแรงเต็มที่ การรวมตัวของพวกเราเพื่อต้องการแสดงเป็นเชิงสัญลักษณ์ว่า พวกเราคนเสื้อแดงที่เคยเป็นพลังสนับสนุนนายทักษิณ มาโดยตลอดไม่ว่าเวลาผ่านไปอย่างไร ก็ยังเหมือนเดิม โดยการรวมตัวครั้งนี้เราเพียงนัดหมายกันให้ทุกคนไปด้วยจิตรศรัทธาไม่มีการจัดตั้งไปกันด้วยหัวใจ เชื่อว่าจะไปกันเป็นหลักพันคน

“ส่วนจุดอื่นๆ ที่นายทักษิณ จะเดินทางไปนั้น ก็อาจจะมีคนเสื้อแดงบางส่วนไปรอให้การต้อนรับบ้าง แต่ที่เรานัดกันมีเพียงจุดเดียว ส่วนนายทักษิณจะเดินทางมาจุดนี้หรือไม่อยู่ที่ความสะดวกของท่าน การที่เราได้รวมตัวแสดงพลังออกไปก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ไม่ว่าจะได้เจอตัวท่านหรือไม่ก็ตาม” นายวรชัย ระบุ

เมื่อถามว่าส่วนตัวมีกำหนดการที่จะได้พบนายทักษิณหรือไม่ นายวรชัย กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบว่าจะได้มีโอกาสเจอนายทักษิณหรือไม่ ถ้าได้เจอก็เจอ ถ้าไม่ได้เจอ ก็จะรอโอกาสต่อไปไม่เป็นไรขอให้ท่านสะดวก ตนเองอยากเข้าไปกราบท่านในฐานะผู้ใหญ่ที่ตนเองให้ความเคารพรัก

การเดินทางไปเชียงใหม่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ระสบปัญหาฝุ่น pm2.5 รุนแรงการที่ท่านเดินทางไปก็เหมือนผู้ใหญ่ของประเทศที่เดินทางไป จะได้เห็นความเดือดร้อนของประชาชนจะได้คิดร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาดังนั้นตนเองเชื่อว่าแม้ท่านไม่มีทำแหน่งอะไรอย่างเป็นทางการ แต่การไปเชียงใหม่ครั้งนี้ประชาชนได้ประโยชน์แน่นอน.

ด้านความเคลื่อนไหวที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ตัดหญ้าทำความสะอาดฮวงซุ้ย พ่อเลิศ-แม่ยินดี ชินวัตร บริเวณโดยรอบกู่เก็บกระดูกครอบครัว “ชินวัตร” เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า ที่ฮวงซุ้ย หรือสุสานฝังศพของนายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดาและมารดาของนายทักษิณ ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้มีคนงานเข้าทำความสะอาดและตัดหญ้าบริเวณโดยรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งทางญาติมีการระบุว่า นายทักษิณจะเดินทางไปกราบไหว้ที่ฮวงซุ้ยแห่งนี้ในวันที่ 15 มี.ค. 2567 นี้ด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password