“ภูมิธรรม” เชื่อ ตอนนี้ยังไม่มีการปรับ ครม. แต่หลังงบฯ 67 ผ่านแล้ว ขึ้นอยู่กับผลงาน

‘ภูมิธรรม เวชยชัย’ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ย้ำ ตอนนี้ไร้กระแสปรับ ครม. รวมถึง ก.เกษตรฯ มองหากปรับคงหลัง งบ 2567 ผ่าน ให้นายกฯ ค่อยประเมินการทำงาน พูดติดตลก ตอนนี้ไล่ก็ไม่ไปจากกระทรวงพาณิชย์
วันที่ 28 ก.พ.2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าใครจะปรับหล่ะ สื่อปรับหรือเปล่า พร้อมกล่าวติดตลกว่า สำหรับตนเองไล่ก็ไม่ไปนะตอนนี้ ยังไงก็อยากอยู่กระทรวงพาณิชย์ แต่ถึงอย่างไรก็อยู่ที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หากท่านคิดว่าจะจัดการเพื่อความเหมาะสม ก็มีสิทธิ์ทำได้ แต่วันนี้เท่าที่ฟังจากนายกฯ ก็สบายใจ และรัฐมนตรีทุกคนก็ทำงานหนักมาก

“หลังงบประมาณประมาณ ปี 2567 ออกก็คงจะชัดเจน เพราะหกเดือนที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่ได้ทำงานมากในเรื่องการลงทุน แต่เรื่องพื้นฐานรัฐบาลทำไปเยอะแล้ว และคิดว่าในฐานะที่เป็นประธาน กมธ.งบฯ ปีนี้ทำให้งบประมาณออกได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างน้อยก็ 15 วัน จากเดิมที่ตั้งไว้ช่วงพฤษภาคม และเมษายน เมื่อได้เงินมาทำงานก็คงจะดีขึ้น ส่วนหลังจากนั้นหากได้เงินมาแล้ว ใครทำงานไม่ดีขึ้นก็อยู่ที่ นายกฯ จะประเมินและปรับได้”

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้เก้าอี้ยังแข็งแรงอยู่ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ยิ้ม พร้อมระบุว่า ตนเองข็งแรงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะไม่ใช่คนปรับ ครม. พร้อมย้ำว่าก็เหมือนกันทุกกระทรวงที่ตั้งใจ จะต้องทำงานในหน้าที่ให้ดี หากไม่อยากกระทบกระเทือน เพราะการที่ถูกเลือกมาเป็นรัฐมนตรีเพราะให้เลือกมาทำงาน ฉะนั้นหากทำงานก็ไม่มีอะไรที่จะมาเป็นปัญหาได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะมีการปรับรัฐมนตรีในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองนายกฯ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯ ย้ำว่า ตนไม่เคยได้ยินเรื่องการปรับ ครม.เลยจริงๆ ทั้งที่เป็นคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ชิดนายกฯ และกับใครอีกหลายคน เคยได้ยินแต่ให้ช่วยกันทำงานดีแล้วซึ่งท่านจะชื่นชม และ เมื่อถามย้ำว่า กระทรวงเกษตรฯ จะยังไม่มีเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า หากพูดตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่พูดตอนอื่นไม่รู้แล้วแต่นายกฯ

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password