นายร้อย จปร. ตบเท้า “ถวายกำลังใจ พระเทพฯ” เปลว สีเงิน จี้ “นายกฯ-ผบ.ตร.” จัดการเด็ดขาด

นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จัดกิจกรรม “ถวายกำลังใจ ทูลกระหม่อมอาจารย์” หลังถูกนักกิจกรรม “กลุ่มทะลุวัง” บีบแตร และ พยามขับรถแทรกขบวน คอลัมนิตส์ ชื่อดัง “เปลว สีเงิน” กระตุก นายกฯ ผบ.ตร. ต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาด
วันที่ 11 ก.พ.2567 ทีมโฆษกกองทัพบก แจ้งกำหนดการทำข่าวสื่อมวลชนในกรุ๊ปไลน์นักข่าวว่า โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว กิจกรรม “ถวายกำลังใจ ทูลกระหม่อมอาจารย์” พลเอกหญิงสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยมีกำลังพลของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โรงเรียนปิยชาติพัฒนา ร่วมทำกิจกรรม ในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.30 น. ณ หอประชุมโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า อ.เมือง จ.นครนายก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ การจัดกิจกรรมในวันที่ 12 ก.พ.ของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เพื่อเป็นการให้กำลังใจต่อหน้า พระบรมฉายาลักษณ์ทูลกระหม่อมอาจารย์” พลเอกหญิงสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ภายในห้องประชุม โดยจะมีข้าราชการ นักเรียนจปร. 1,600 นาย รวมถึงมวลชนในพื้นที่

“ยอมรับว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีสาเหตุมาจากกรณี ขบวนของทูลกระหม่อมอาจารย์” พลเอกหญิงสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ถูกนักกิจกรรมบีบแตรและพยายามชับรถแทรกขบวนในระหว่างเสด็จฯ พระราชดำเนินพระราชกรณียกิจในช่วงที่ผ่านมา”แหล่งข่าว โรงเรียนจปร. ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า “เปลว สีเงิน “ คอลัมน์นิตส์ ชื่อดัง จาก นสพ.ไทยโพสต์ ได้เขียนบทความตอนหนึ่ง ระบุว่า กรณี “ตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์” นั่งรถไล่ตามขบวนเสด็จ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” และบีบแตรรถใส่ ชนิดลากยาว ระหว่างทางร่วมต่างระดับมักกะสัน จนถึงทางลงทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อ 4 กพ.67 นั้น

ถ้าเป็น “บ้านอื่น-เมืองอื่น” ใครบังอาจกระทำต่อบุคคลระดับ “เจ้าฟ้า-เจ้าแผ่นดิน” เยี่ยงนี้ ถ้าไม่หัวขาด ก็ต้องเข้าคุก! แต่โชคดี ว่านี่เป็นบ้านเมืองไทย ที่ “เจ้าฟ้า-เจ้าแผ่นดิน” มีแต่ “ทรงพระคุณ” และพระเมตตาต่อพสกสนิกร นอกจากไม่เคยถือโทษโกรธเคืองใดๆกับพสกนิกรที่กระทำหยามหมิ่นและจ้วงจาบหยาบช้าแล้ว พระองค์ยังทรงรับฟังเสียงประชาชนและทรงปรับตัวในการอยู่ร่วมสังคมเสมอมา เพื่อที่จะไม่ทำให้ประชาชนต้องยุ่งยากลำบากใจ เช่นในการ “ใช้รถ-ใช้ถนน”

“กรมสมเด็จพระเทพฯ” ไม่ทรงโปรดให้ปิดถนน ในการเสด็จฯ ไปไหนๆ ยกเว้นเสด็จฯ เป็นทางการ งานพระราชพิธี ฉะนั้น ขบวนเสด็จฯของ “กรมสมเด็จพระเทพฯ” จะทรงใช้ถนนร่วมกับประชาชน รถชาวบ้านติด รถพระที่นั่งก็ติดด้วย!

การที่ “ตะวัน” คนขบวนการส้มสามนิ้ว นั่งรถจงใจบีบแตรใส่ขบวนและพยายามขับตีประกบ เมื่อตำรวจเข้าถวายความปลอดภัย “ทานตะวัน” ก็เกรี้ยวกราดใส่ พร้อมใช้วาจาบ่งบอกเจตนาในการกระทำ ดังปรากฎตามคลิปที่เผยแพร่ นั้น เรื่องนี้ รัฐบาล โดยนายกฯ เศรษฐา จะถือว่า “ธุระไม่ใช่” ทำเป็นหูหนวก-ตาบอด ปล่อยให้เรื่องผ่านไป โดยไม่แสดงให้เห็นถึงความเป็นรัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่ได้เด็ดขาด!

“กรมสมเด็จพระเทพฯ” นั้น ในหัวใจคนไทยและในความประทับรับรู้ชาวโลก พระองค์เสมอเหมือน “พระมหากษัตริย์” องค์ที่ 2 ในแผ่นดินนี้

ดังนั้น นายกฯ เศรษฐา ก็ดี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ในฐานะ ผบ.ตร.ก็ดี ถ้าไม่สำนึกในหน้าที่ ก็ควรสำนึกในความเป็น “ข้าแผ่นดิน” และแสดงออกซึ่งความสำนึกนั้น ให้สมกับที่หน้าอกเต็มไปด้วย “เหรียญตรา” ถ้าละเลย ปล่อยผ่าน พฤติกรรม “ล่าเจ้า” ของทานตะวัน จะเป็นต้นแบบ “พวกเราทำได้” ให้ขบวนการ “ส้มสามนิ้ว” พากันทำเยี่ยงนั้นตามๆ กันไป

ซึ่งถ้าปล่อยให้ลามไปเรื่อยๆ แม้เข้มงวด-เอาจริงภายหลัง นั่นก็ “สมประโยชน์” กันไปมากแล้ว!

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password