DSI คุมตัว “วนรัชต์” ส่งฟ้อง 12 ก.พ. หลังศาลออกหมายจับคดีโกงหุ้น STARK

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าควบคุมตัว ‘วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ’ หลังศาลอาญาออกหมายจับคดีโกงหุ้น STARK ตามหนังสือขอส่งตัวอัยการคดีพิเศษเเล้ว พร้อมนำตัวยื่นฟ้อง ศาลในวันนี้ (12 ก.พ.)

หลังจาก พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอหมายจับ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ อดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทายาทตระกูลธุรกิจสีชื่อดัง ผู้ต้องหาที่2 ในความผิด “คดีหุ้นสตาร์ค” บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ฐานเป็นกรรมการ หรือ ผู้บริหารบริษัทกระทำโดยทุจริต ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7 จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายหรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว , ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมกรบริษัทย่อยและผู้บริหารบริษัทย่อย , กรรมการ ผู้จัดการ หรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตาม พ.ร.บ.นี้ โดยทุจริต

ร่วมกันหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จแก่ประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควร บอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สามทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ , กรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตามพรบ.นี้ กระทำหรือยินยอมให้กระทำ(1) ทำให้เสียหาย ทำลาย เปลี่ยนแปลง ตัดทอน หรือปลอมบัญชีเอกสาร หรือหลักประกันของนิติบุคคลดังกล่าว หรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลดังกล่าว

2.ลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในบัญชีหรือเอกสารของนิติบุคคลหรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลนั้น หรือ (3) ทำบัญชีไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นปัจจุบันหรือไม่ตรงต่อความเป็นจริงถ้ากระทำหรือยินยอมให้กระทำเพื่อลวงให้นิติบุคคลดังกล่าวหรือผู้ถือหุ้นขาดประโยชน์อันควรได้หรือลวงบุคคลใดๆ , ร่วมกันโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 41, 343 ในคดีทุจริตในบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ล่าสุด ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ก.พ. พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีฯ เปิดเผยว่า กรณีที่ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้าควบคุมตัวและเฝ้านายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ต้องหารายสำคัญ ซึ่งอยู่ระหว่างการนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ โดยแพทย์ผู้ตรวจรักษามีความเห็นว่า เจ้าตัวมีอาการปลอดภัยภายหลังการผ่าตัด และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทำให้ในช่วงเช้าวันนี้ ตั้งเเต่เวลา 08.00 น. – 08.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสะกดรอยและการข่าวดีเอสไอ จะทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาออกจากโรงพยาบาล และ คุมตัวขึ้นรถยนต์ของดีเอสไอ พร้อมมาตรการดูแลความปลอดภัยตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนนำตัวไปส่งฟ้องกับพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ 1 ณ สำนักงานอัยการสูงสุด รัชดาภิเษก จากนั้นพนักงานอัยการจึงจะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนในชั้นศาลต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password