‘พิธา’ ยัน ‘คุณยาย’ เคยแต่งงานกับคนตระกูล’อภัยวงศ์’ วอนอย่าโยงเป็นการเมือง

“พิธา” ยืนยัน “คุณยายอนุศรี” เคยแต่งงานกับ นายเกษม อภัยวงศ์ มีบุตรด้วยกัน 2 คน ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณป้าและ ยายเกิดที่พระนคร ตนไม่ได้มีเชื้อสายเขมร ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง ตามที่สื่อบางสำนักตั้งคำถาม ขออย่านำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นกระทบกระทั่งระหว่างประเทศ

หลังกลายเป็นประเด็นร้อน กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์รูปบ้านหลังหนึ่งในพระตะบอง ระบุว่า เป็นบ้านที่ยายเคยอยู่ จนตระกูลอภัยวงศ์ ออกมาระบุว่า นายพิธาไม่ได้เป็นลูกหลานตระกูลอภัยวงศ์นั้น ล่าสุดนายพิธา ได้โพสต์ไอจีชี้แจง ระบุว่า ผมเกิดมาไม่ทันคุณยายครับ ความผูกพันเดียว ความทรงจำเดียวที่มีคือ รูปคุณยายที่อยู่แถวๆหิ้งพระ แล้วก็การนอนฟังคุณป้า คุณแม่ และ น้าๆ เล่าให้ฟังถึงคุณยายในอดีต

พอมาตอนนี้ มีคนตั้งคำถาม ผมเลยถือโอกาสรู้จักคุณยายมากขึ้นในที่สุด ข้อเท็จจริงมีดังต่อไปนี้ครับ

1) คุณยายอนุศรี เคยแต่งงานกับคุณเกษม อภัยวงศ์ มีบุตรด้วยกัน 2 คน ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณป้าของผม ณ ปัจจุบัน
2) คุณยายเกิดที่พระนคร ผมไม่ได้มีเชื้อสายเขมร ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง ตามที่สื่อบางสำนักตั้งคำถาม ขออย่านำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นกระทบกระทั่งระหว่างประเทศ
3) คุณยายเคยย้ายไปอยู่พระตะบองพักนึงจริง
4) ผมไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นลูกหลาน อภัยวงศ์ แต่อย่างใด
5) ผมโพสต์รูปเมื่อปี 2558 ด้วยความระลึกถึงคุณยาย เมื่อตอนไปเที่ยวพระตะบอง และอ้างอิงตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่และผู้นำชม ณ ขณะนั้น ไม่เคยคิดว่าจะถูกนำมาเป็นประเด็นการเมืองให้หลังเกือบ 10 ปีต่อมา
6) จริงๆ เรื่องส่วนตัวแต่คงต้องชี้แจงเพราะ มันกระทบวงกว้าง ไม่เฉพาะบุคคล ตระกูล แต่ข้ามไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน (มีคำว่า บ่าว ทาส) ในช่วงที่เวลาผู้นำเขามาเยือนพอดิบพอดี

ต้องขอบคุณ ครอบครัวผมที่ตอนนี้ กำลังค้นแฟ้ม รวมรูปคุณยายกันอย่างขะมักเขม้น 🙂

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password