ภท.ระส่ำ! “ศักดิ์สยาม” ร่อนใบลาออก “เลขาฯ-ปาร์ตี้ลิตส์” ขยับ “น้องเพลง” ขึ้นแทน

“อนุทิน” เผย “ศักดิ์สยาม” ลาออก เลขาธิการพรรคภท. และ สส.บัญชีรายชื่อ แล้ว พร้อมขยับ “น้องเพลง-ชนม์ทิดา” ขึ้นมาเป็นสส.แทน พร้อมเตรียมหาเลขาฯคนใหม่

วันที่ 17 ม.ค.2567 ที่ กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย จาก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.67 เป็นต้นไป ซึ่งพรรคจะได้แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อไป นอกจากนี้ ได้รับแจ้งจากนายศักดิ์สยามว่า ได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.67 เป็นต้นไป ด้วย

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า การลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค และ ส.ส. เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ แม้ว่าคำพิพากษาของศาลจะไม่มีผลต่อตำแหน่งเลขาธิการพรรค และ ตำแหน่ง ส.ส. แต่ท่านยินดีที่จะลาออกด้วย ซึ่งก็ต้องประชุมพรรคเพื่อหาเลขาฯคนใหม่มาทำหน้าที่แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รายถัดไปที่จะขึ้นมา คือลำดับที่ 5 ได้แก่ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม หรือ “น้องเพลง” ลูกสาวของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password