“ชัยชนะ” พร้อมตัวแทน กมธ.ชั้น14 รพ.ตำรวจ แล้ว เตรียมแถลงสื่อฯ พบ “ทักษิณ” หรือไม่

‘ชัยชนะ เดชเดโช’ ประธานกมธ.ตำรวจฯ ยกคณะถึง รพ.ตำรวจ แล้ว เตรียมซักปม ‘นักโทษเทวดา’ สางเรื่องที่สังคมสงสัย ส่อรับสภาพไม่ขึ้นชั้น 14 ยันทำตามกรอบกฎหมาย ให้แค่ไหนเอาแค่นั้น ขณะที่ล่าสุด ส่งตัวแทนขึ้นไปชั้น14แล้ว เตรียมลงมาแถลงสื่ออีกครั้ง

วันที่ 12 ม.ค. 2567 ที่กองบังคับการอำนวยการ โรงพยาบาล (รพ.) ตำรวจ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ เข้าไปศึกษาดูงานและเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมผู้ต้องขังป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ

โดย นายชัยชนะ เปิดเผยก่อนเข้าห้องประชุมพบกับเจ้าหน้าที่ รพ.ตำรวจ ว่า เบื้องต้นมาตามกรอบกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 129 ให้อำนาจคณะกรรมาธิการตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องที่สังคมสงสัย ได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาศึกษาดูงานเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติ และมาสอบถามถึงบุคคลที่สังคมให้ความสนใจคือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังและรักษาตัวอยู่ที่นี่ ได้รับการปฏิบัติอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ให้นายทักษิณนอนรักษาตัวต่อ หลังจากที่เกินกำหนด 120 วันแล้ว ทางกรรมาธิการตำรวจ จะยังขึ้นไปตรวจสอบชั้น 14 หรือไม่ เนื่องจากเป็นสิทธิผู้ป่วย นายชัยชนะ กล่าวว่า เรามาตามกรอบกฎหมาย รพ.ตำรวจ ให้แค่ไหนเราก็เอาแค่นั้น มาหาข้อมูลที่สังคมสงสัย ถ้าสิ่งไหนที่เราได้ข้อมูลมาไม่ครบ ก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานของโรงพยาบาลตำรวจ และ กรมราชทัณฑ์ต้องชี้แจงเอง และเรื่องที่ นายทักษิณรักษาตัวรักษาตัวเกิน 120 วัน ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ เพราะอาการป่วยสามารถเกิดขึ้นได้ ทางกรมราชทัณฑ์ ก็ได้ชี้แจงแล้วว่าก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ต้องขังที่รักษาตัวเกิน 120 วัน 2 ราย ระเบียบของกรมราชทัณฑ์เราไม่ก้าวล่วงอยู่แล้ว เราทำตามกรอบที่กฎหมายให้ทำ สิ่งไหนที่สังคมสงสัยสิ่งไหนที่สังคมติดตามคณะกรรมาธิการตำรวจก็จะทำงานอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ล่าสุด ตัวแทนกมธ.ตำรวจ 2 ราย ได้แก่ นายชัยชนะ ในฐานะประธานกมธ.ฯ และ นางทิพา ปวีณาเสถียร สส.ลำปาง พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกมธ.ฯ โดยมีรายงานว่าตัวแทน กมธ.ฯทั้ง 2 คนได้ขึ้นไปยังชั้น14 ต่อมาในเวลา 12.09 น. นายชัยชนะ ได้นั่งรถกอล์ฟกลับมาที่อาคารศรียานนท์ และจะมีการแถลงความคืบหน้าต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password