รมช.คมนาคม แจงกลางสภาฯ ชี้! บริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนทุกมิติสุดโปร่งใส

“มนพร” รมช.คมนาคม แจง  ให้ความสำคัญ บริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนทุกมิติ ยันทำได้แน่! ระบุ! งบอุดหนุนช่วยผู้มีรายได้น้อย ขสมก. พร้อมปรับรถเมล์ร้อนเป็นรถเมล์เย็น ภายในปี 2567

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 5 มกราคม 2567 ที่รัฐสภา ระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ในวาระแรก วันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ตอบข้อสงสัยในสภาผู้แทนราษฎร กรณีราคารถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย กับระบบขนส่งมวลชนต่างจังหวัด โดยเรื่อง รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย นั้น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม จะเป็นผู้มาตอบช่วงบ่ายนี้ ส่วนเรื่อง ระบบขนส่งมวลชน นั้น ตนขอยืนยันว่า กระทรวงคมนาคมให้ความสำคัญทุกมิติ เรื่องขนส่ง ขสมก. รัฐบาลอุดหนุนผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถเข้าสู่การบริการภาครัฐได้ ส่วนเงินอุดหนุนกว่า 600 ล้านบาทนั้น ในเงินงวดแรกที่ถูกบรรจุในงบประมาณปี 67 ส่วนงบประมาณอุดหนุน ครั้งที่ 2-3 จะถูกบรรจุในงบประมาณ ปี 68

ทั้งนี้ เรื่องขนส่งรถสาธารณะอยู่ในแผนฟื้นฟู ขสมก. นโยบายปรับ รถเมล์ร้อน เป็นรถเมล์เย็นในปี 2567 จะเริ่มขึ้นเร็วๆ นี้ เราจะนำเทคโนโลยี GPS-กล้องวงจรปิดเข้ามา ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะเข้ามาจัดการ ส่วนเรื่องการหารายได้เพิ่ม   จะบริหารให้เอกชนมาใช้ประโยชน์ในพื้นที่ต่อไป

“ยืนยันกระทรวงคมนาคม ให้ความสำคัญ บริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนท้องถิ่น รวมทั้งยังเปิดให้เอกชนขอใบอนุญาตได้ด้วย สุดท้ายขอยืนยันงบประมาณของกระทรวงคมนาคม เราจะบริหารงบประมาณด้วยความโปร่งใส ประชาชนตรวจสอบได้” รมช.คมนาคม กล่าวในการประชุมร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password