ติเพื่อก่อ! อภิปรายงบปี’67 นายกฯเชื่อชีวิตคนไทยจะดีขึ้นตลอด 4 ปีนี้

“นายกฯเศรษฐา” มองโลกสวย เชื่อ! สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอภิปรายงบประมาณ ถึงดุเดือด…แต่ก็ “ติเพื่อก่อ” มั่นใจใน 4 ปีนี้ ชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยจะดีขึ้น   

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ที่พรรคฝ่ายค้านลุกขึ้นอภิปรายด้วยภาษา ข้อความ เนื้อหา และลีลาที่มีความดุเดือด ว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดูดี เป็นการติเพื่อก่อในหลายๆ เคส และมีหลายเคสที่เราพยายามอธิบายพูดคุยขยายความชี้แจงไป ส่วนกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่บอกว่าการจัดงบไม่ได้แตกต่างนั้น ต้องเข้าใจว่างบนี้เรามีมรดกมาและเราก็พยายามทำให้ดีที่สุด  

ทั้งนี้ เรื่องของงบประมาณแผ่นดินถือเป็นเรื่องหนึ่งที่จะบ่งบอกถึงการจะทำให้พื้นที่ (ภาคใต้) มีความมั่นคง มั่งคั่งขึ้นได้ แต่อีกเรื่องหนึ่งซึ่งตนไม่อยากให้เราลืมไปคือการใส่ใจ รัฐบาลนี้จะดูแลพี่น้องประชาชนทุกๆ พื้นที่อย่างทั่วถึง และวันนี้ถ้ามีโอกาสชี้แจงตนก็จะขึ้นชี้แจงอีกทีหนึ่ง เพื่อให้เข้าใจถึงความตั้งใจจริงที่รัฐบาลนี้มีอยู่ ซึ่งได้เรียนแล้วว่าในฐานะนายกฯ ในจบ 4 ปีนี้เชื่อว่าชีวิตความเป็นอยู่พี่น้องประชาชนทุกภาคจะดีขึ้น

ก่อนหน้านี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายพุ่งเป้าโจมตีรัฐบาลในเรื่องการจัดสรรงบไม่เท่าเทียมโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ขณะเดียวกัน แกนนำพรรคก้าวไกล อย่าง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ ก็ได้อภิปรายโจมตีรัฐบาลในการจัดทำงบประมาณแผ่นดินในลักษณะ “กดขี่เด็ก ไม่กล้าหือกับผู้มีอำนาจ” โดยพาดพิง กระทรวงศึกษาธิการ ที่ไม่เคยคิดที่จะแก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กอย่างจริงจัง เหมือนการป่วยเป็นโรคร้ายแต่ให้กินแค่ยาพารา ปล่อยให้ลุกลามแล้วตายไปเองตามยถากรรม เป็นต้น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password