นายกฯ ปัดตอบ! ปรับครม. เมิน “เฉลิมชัย” จะนำ ปชป. ขอร่วม รัฐบาล

“เศรษฐา” ปัดตอบ ปรับ ครม.หลังมีกระแสข่าว ปชป.จะขอเข้าร่วมรัฐบาล โวลั่น มี 314 เสียง เยอะอยู่แล้ว แนะ ให้โอกาส “เฉลิมชัย” ทำงานก่อน

วันที่ 13 ธ.ค.2566 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ถนนเทพรัตน (กม.1) เขตบางนา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการเมืองในปี 2567 มีความหนักใจ หรือไม่ ว่า ส่วนตัวคิดว่าการเมืองมีเสถียรภาพพอสมควร และปัจจุบันนี้บรรยากาศทางการเมืองก็เป็นไปด้วยดี ตนเชื่อว่าก็สามารถพูดคุยและโอภาปราศรัยกันได้ มีการพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล

ผู้สื่อข่าวถามว่า การบริหารงานเพิ่งผ่านมา 3 เดือน ทำไมมีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯประเมินว่าจะมีการปรับ ครม.ในช่วงเวลาใด นายกฯ ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมระบุว่า “ขอเป็นคำถามต่อไปครับ”

เมื่อถามว่า หลังพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ได้เกิดกระแสข่าวว่าจะมีมาร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ไปก้าวก่ายในพรรคอื่น และเขาเองก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขา ปัจจุบันเราก็มี 314 เสียง มันก็เยอะอยู่แล้ว ตรงนี้ก็ให้ต้องเกียรติทางพรรคร่วมรัฐบาล และให้เกียรติกับทางพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เชื่อว่า เป็นการบริหารจัดการภายในของเขา อีกทั้งนายเฉลิมชัยก็เพิ่งเข้ามาได้ 2-3 วันเอง ก็ต้องให้โอกาสเขาทำงาน และบริหารพรรคไปก่อน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password