เพื่อไทย เต้น! หลัง “รังสิมันต์ โรม” โยง บุคคลชั้น14 ได้รับสิทธิพิเศษเหนือ นักโทษคนอื่น

“ประเสริฐ จันทรรวงทอง” อดีตเลขาฯ เพื่อไทย ขอดูรายละเอียด ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรค “ก้าวไกล” ซัด ” รังสิมันต์ โรม” อย่าโยงการเมืองชั้น 14 แตะ “ทักษิณ ชินวัตร” ชี้ทุกอย่างทำตาม กฎหมาย ไม่ได้มีสิทธิพิเศษใดๆ เตือนอย่าเล่นการเมืองจนเกินไป

วันที่ 28 พ.ย.2566 เวลา 08.50 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ ถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทย ต่อ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่า คงต้องขอดูรายละเอียดของกฎหมายดังกล่าวก่อนว่า มีสาระสำคัญหลักการและเหตุผลว่าเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ตนคิดว่ารัฐสภาก็จะพิจารณา

เมื่อถามว่าช่วงหาเสียงเหมือนพรรค พท.มีการหยิบยกประเด็นการนิรโทษกรรมมาใช้ด้วย นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคไม่ได้เน้นนิรโทษกรรมเท่าไหร่ ถ้าเรื่องนี้อะไร ที่ไม่เกี่ยวกับมาตรา 112 เราก็จะเห็นด้วย แต่ถ้าเป็นความผิดทางด้านการเมืองที่เป็นเรื่องการเมืองจริงๆ และเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนมาก ก็ขอดูรายละเดียดของตัวร่างอีกครั้ง

เมื่อถามว่า นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ออกมาระบุว่าร่างของพรรค ก.ก. ทุกคนจะได้รับสิทธิหมด เพราะวันนี้ หลายคนไม่ได้รับสิทธิพิเศษเหมือนคนที่อยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ (ทักษิณ ชินวัตร) นายประเสริฐ กล่าวว่า จริงๆ ไม่อยากให้พาดพิงถึงคนที่อยู่ชั้น 14 เพราะเรื่องของท่าน สิ่งที่ได้รับเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายทุกอย่างไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหมือนคนอื่นแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นอยากส่งสัญญาณไปว่าอ ย่าให้เป็นประเด็นทางการเมืองมาก เพราะตอนนี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องสำคัญที่เราทำอยู่ ขออย่าเล่นการเมืองจนเกินไป

เมื่อถามย้ำว่า ถ้ามีการเล่นการเมืองแบบนี้จะทำให้การเดินหน้ากฎหมายยากขึ้นหรือไม่ เพราะวันนี้พรรค ก.ก.ต้องการเสียงสนับสนุนจากทุกพรรค นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้พิจารณา หรือ ยกร่างด้วยความบริสุทธิใจและการนำเสนออย่ามีวาระซ่อนเร้นถ้าต้องการช่วยเหลือประชาชนจริงๆ พรรค พท.พร้อมให้ความร่วมมือ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password