ชาวเน็ตเสียงแตก ภาพ “บิ๊กโจ๊ก” คุกเข่าต่อหน้า “คุณหญิงพจมาน” เหมาะสมหรือไม่ ?

ชาวเน็ตเสียงแตก ภาพ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล คุกเข่าต่อหน้า ‘คุณหญิงพจมาน’ เหมาะสมหรือไม่ ขณะบางส่วน เห็นเป็นเรื่องปกติ เพราะ ครอบครัว”ดามาพงศ์” กับ “หักพาล” สนิทนมกันตั้งแต่รุ่นพ่อ

วันที่ 29 ต.ค. 2566 ช่วงเช้า ที่สนามหลวง มีการจัดกิจกรรมงาน “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” โดยภายในงานนี้มีนักการเมือง และผู้คนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากรวมไปถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา ที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ ยังมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าร่วมด้วย

โดย เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้นำเสนอภาพภายในงาน ที่ปรากฏภาพ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั่งคุกเข่า พูดคุยกับคุณหญิงพจมาน ที่นั่งอยู่ตรงโซฟา โดยเหตุการณ์ตามคลิปที่ปราปฏบนโลกออนไลน์ คือคุณหญิงพจมาน และอุ๊งอิ๊งนั่งอยู่ด้วยกันตรงโซฟา หลังจากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้ามาทักทายด้วยการก้มลงไปสวัสดี คุณหญิงพจมานที่นั่งอยู่ ก่อนที่อุ๊งอิ๊ง จะลุกให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั่ง แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่นั่ง และทักทายคุณหญิงพจมานอีกเล็กน้อย ก่อนสวัสดี และลุกขึ้นโค้งคำนับเดินจากไป

ซึ่งหลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ เนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นถึงระดับ รอง ผบ.ตร. ควรจะทำเช่นนี้หรือไม่ โดยมีความเห็นบางส่วน ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่ว มองว่า ทำเกินไป บางคนก็เรียกว่า “ท่านบิ๊กหวานเจี๊ยบ” บางคนก็บอกว่า เป็นการละคร บางคนก็บอกว่า “อยู่เป็น”

อย่างไรก็ตาม มีบางส่วน ที่มองว่า ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากคุณหญิงพจมานนั่งอยู่ และบิ๊กโจ๊กเป็นผู้น้อยกว่า ก็ต้องคุกเข่า ไม่ใช่ยืนค้ำหัวผู้หญิง โดยมีอีกหลายเสียงที่เห็นด้วยกับการไม่ยืนค้ำหัวผู้ใหญ่ แต่หลายคนก็มองว่า เป็นเรื่องของอดีตของบิ๊กโจ๊ก กับบ้านตระกูลชินวัตร ไม่เกี่ยวกับเรื่องการยืนค้ำหัว

ทั้งนี้ ครอบครัวของบิ๊กโจ๊ก มีความสนิทสม กับครอบครัวของคุณหญิงพจมาน มานาน ตั้งแต่สมัยที่ พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ บิดา ของคุณหญิงพจมาน รับราชการ มีลูกน้องคนสนิทชื่อดาบไสว หักพาล ซึ่งก็คือบิดาของบิ๊กโจ๊ก ที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถประจำกายตลอดในช่วงรับราชการ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password