“อนุทิน” แซว “อุ๊งอิ๊งค์” บอก “ฝากเนื้อฝากตัวด้วย” โดนสวน “โอ้โห เกินไป”

“อนุทิน” เปิดงาน เดิน-วิ่ง-ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ที่สนามหลวง ระหว่างเดินไปรับ “แพทองธาร-คุณหญิงพจมาน” มาร่วมงานด้วย ถึงรถเย้าเล่น “ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย” ทำ “อุ๊งอิ๊งค์” ต้องบอก “โอ้โห เกินไป”

วันที่ 29 ต.ค.2566 เวลา 05.40 น. ที่สนามหลวง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ร่วมงานแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นการออกงานครั้งแรกภายหลัง น.ส.แพทองธาร ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค พท. ภายในงานนี้มีรัฐมนตรีเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ทันที ที่ น.ส.แพทองธาร และคุณหญิงพจมาน เดินทางมาถึง นพ.ชลน่าน และนายอนุทิน ได้เดินไปรับถึงรถ โดยนายอนุทิน ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ น.ส.แพทองธาร ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค พท. ทำให้ นพ.ชลน่าน พูดแซวกับนายอนุทินว่า “ฝากเนื้อฝากตัวด้วย” ก่อนที่นายอนุทินจะชี้กลับไปที่ น.ส.แพทองธาร แล้วพูดว่า “ก็ต้องฝากตัวกับคุณอิ๊งด้วย” น.ส.แพทองธาร จึงกล่าวว่า “โอ้โห เกินไป”

จากนั้น น.ส.แพทองธาร และคุณหญิงพจมาน เดินเข้าไปพักที่จุดรับรอง โดยมีรัฐมนตรีเข้าไปสวัสดีทักทาย รวมถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่เข้าไปคุกเข่าไหว้สวัสดีแนะนำตัวกับคุณหญิงพจมาน ก่อนที่เวลา 06.10 น. คณะรัฐมนตรีและนักการเมืองที่มาร่วมงาน ได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและร่วมปิดงาน

นายอนุทิน กล่าวระหว่างปิดงานว่า ในฐานะตัวแทนของกระทรวงมหาดไทย มีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานครั้งนี้ สำหรับข้าราชการและบุคลากรทุกท่านที่มาร่วมเป็นกิจกรรมครั้งนี้ ถือว่าได้ทำหน้าที่ของข้าราชการคือการเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะการออกกำลังกายเป็นพื้นฐานของความแข็งแรง ที่เป็นต้นทุนสำหรับศักยภาพของมนุษย์ ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในนามของกระทรวงสาธารณสุขต้องขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในงานนี้ทุกคน พวกเรามีเป้าหมายในการทำเวลาตรงนี้ ไม่ใช่เป็นการวิ่ง แต่ 4 ชั่วโมง 30 นาที คือเป็นนาทีทองของชีวิตที่จะปลอดภัยจากอัมพาต.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password