“นายกฯ-อุ๊งอิ๊ง” นำ ครม.ดู “สัปเหร่อ” ชื่นมื่น บอกหนัง คือ “Soft Power” จุดขายวัฒนธรรมไทย

‘เศรษฐา’ แต่งผ้าไทย นำ “อุ๊งอิ๊ง-ครม.” ดูหนัง “สัปเหร่อ” ชนป๊อปคอร์นโชว์ พร้อม โพสต์หนัง บอกให้มองเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ ทำทุกอย่างให้เต็มที่ ดูแลคนที่เรารักให้ดีที่สุด

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 25 ต.ค. 2566 ที่โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนี เพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ชมภาพยนตร์เรื่อง “สัปเหร่อ” โดยมี “ต้องเต ธิติ ศรีนวล” ผู้กำกับ พร้อมนักแสดงและทีมงานร่วมต้อนรับ

โดยนายกฯ สวมเสื้อผ้าไทย ผูกผ้าขาวม้า ขณะที่ น.ส.แพทองธาร สวมเสื้อคลุมผ้าทอมือย้อมคราม จ.สกลนคร โดยมี ครม.ร่วมชมภาพยนตร์ อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณศุข ขณะที่รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล มี น.ส.ศุภมาส อิสระภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ทั้งนี้ ภายในโรงภาพยนตร์ นายกฯ นั่งคู่กับนายเสริมศักดิ์ ขณะที่ น.ส.แพทองธาร นั่งคู่กับ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี ด้าน พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายกฯ ตามมาภายหลัง บรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลายพูดคุยหยอกล้อสนุกสนาน พร้อมกับชนป๊อปคอร์นโชว์ผู้สื่อข่าวและช่างภาพ

โดยหลังเสร็จสิ้นการชมภาพยนตร์ “นายกฯเศรษฐา” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin ระบุว่า…‘สัปเหร่อ’ คือภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเชื่อของภาคอีสานผ่านสายตาของคนรุ่นใหม่ออกมาได้อย่างน่าชื่นชม ผมเชื่อว่า สิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จคือการที่ผู้กำกับ และทีมงานภูมิใจในรากเหง้าของตัวเอง ควรค่าแก่การสนับสนุนครับ

รัฐบาลเราสนับสนุน Soft Power ทุกมิติ ด้านภาพยนตร์เองก็เช่นกัน เราพร้อมที่จะผลักดันให้ภาพยนตร์ไทยพาวัฒนธรรมของเราออกไปสู่สายตาชาวโลกเป็น ‘จุดขาย’ ไปสร้างชื่อเสียง สร้างรายได้และความชื่นชอบให้กับประเทศไทย

สุดท้ายนี้ หนังบอกเราให้มองเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ ทำทุกอย่างให้เต็มที่ และดูแลคนที่เรารักให้ดีที่สุดครับ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password