“ศุภชัย” รับปัญหา “แรงงานนอกระบบ” ประสาน 4 กระทรวง ภท. ดูแล เร่งแก้

“ศุภชัย” เปิดพรรคภูมิใจไทย รับฟังปัญหาผู้ใช้แรงงานนอกระบบ “กลุ่มหาบเร่-ผู้ทำการผลิตที่บ้าน-ลูกจ้างทำงานบ้าน-ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง” เตรียมประสาน 4 กระทรวงร่วมขับเคลื่อนแก้ปัญหาให้

20 ต.ค. 2566 นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมตรี ให้การต้อนรับกลุ่มเครือข่ายเพื่อการพัฒนาแรงงาน และ อาชีพนอกระบบ นำโดย นางพุทธิณี โกพัฒน์ตา กรรมการมูลนิธิฯ เพื่อการพัฒนาแรงงาน และ อาชีพ นางเรณู เดวิเลาะห์, นางสุรีย์ วงศ์ตระกูล ตัวแทนกลุ่มหาบเร่, นางพูลทรัพย์ สวนเมืองตุลาพันธุ์ ตัวแทนมูลนิธิฯ,นางกชพร กลักทองคำ ประธานสมาพันธ์ และ ตัวแทนผู้ทำการผลิตที่บ้าน, นางสุนทรี หัตถีเซ่งกิ่ง กรรมการมูลนิธิฯ, นายปรีชา ไทยสงเคราะห์ ตัวแทนกลุ่มหาบเร่, นางพัฒนาวดี สวยสด ตัวแทนกลุ่มลูกจ้างทำงานบ้าน, นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน ตัวแทนกลุ่มผู้ขับขี่มอไซด์รับจ้าง, นางกนกวรรณ ด้วงเงิน ตัวแทนผู้ทำการผลิตที่บ้าน นายวิชยา โกมินทร์ สถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย และ ดร.ชนกาญจน์ พันธุ์เดิมวงศ์ นักวิชาการอิสระ

นายศุภชัย กล่าวว่า จากการรับฟังปัญหาของกลุ่มผู้ใช้แรงงานนอกระบบแล้ว พรรคภูมิใจไทย จะร่วมกับคนกลุ่มนี้ แก้ไขปัญหาให้ บางปัญหาอาจจะต้องเสนอแก้ไขกฎหมาย บางอย่างจะหารือกับกระทรวงต่างๆ ทั้ง กระทรวงแรงงาน กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงศึกษาธิการ และ กระทรวงมหาดไทย ซึ่งทั้ง 4 กระทรวงนี้ รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย กำกับดูแลอยู่

“พรรคภูมิใจไทย กับแรงงานนอกระบบ จะช่วยกันขับเคลื่อนแก้ปัญหาร่วมกัน เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล จึงมีพลังที่จะทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ ซึ่งตรงนี้คือจุดเริ่มต้น โดยจะทำงานร่วมกันต่อเนื่องต่อไป” นายศุภชัย กล่าว

ด้านนางสุนทรี หัตถีเซ่งกิ่ง กล่าวว่า วันนี้นำปัญหามาให้ทางพรรคภูมิใจไทยทราบว่ามีอะไรบ้าง กฎหมายต่างๆ ที่มีข้อจำกัด บางฉบับสาระสำคัญยังไม่โดนใจ หรือยังไม่แข็งแรง เราอยากเห็นการปรับปรุง ถือเป็นทิศทางที่ดีมากๆ เป็นการคุยที่ดีมากๆ และอีกสเต็ปหนึ่งคือจะทำอะไรร่วมกันต่อไป ช่วงเวลาที่ภูมิใจไทย ดูแลกระทรวงแรงงาน เราคาดหวังว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ โดยกลุ่มอาชีพ แล้วเรามีคนจำนวนนับแสนคนทั่วประเทศที่เป็นคนไทย ถือเป็นก้าวแรกที่ดี ที่จะนำมาสู่ความสำเร็จ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password