“เฉลิม” ดับเครื่องชน ประกาศลั่น ตัดขาด “ทักษิณ” ตลอดชีวิต

“เฉลิม อยู่บำรุง” ประกาศกร้าว ตัดขาด “ทักษิณ ชินวัตร” ตลอดชีวิต หลังถูกด่าลับหลังเป็น “คนกวนโอ้ย” ทั้งพ่อ ทั้งลูก พร้อมท้าให้ขับออกจากพรรคเพื่อไทย ขณะ “วัน อยู่บำรุง” โพสต์ ย้ำ “บอกมาเลยให้อยู่หรือไป”
วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดแบบใหญ่โตว่า ตนเป็นคนกวนโอ๊ยทั้งพ่อทั้งลูก เลยไม่ให้ตำแหน่งว่า นายทักษิณคุณเข้าใจผิด ผมไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับคุณ ผมมีความสุข พูดอะไรระมัดระวังบ้าง คุณใหญ่โตได้ในพรรคของคุณ คุณไล่ผมออกสิ นึกถึงแก้คดี 8 คดีให้คุณแล้ว ผมคิดว่าคุณจะเปลี่ยนนิสัย แล้วเวลาใช้คำพูดถึงผม อย่าเอ่ยมือเอ่ยเท้ามันไม่สุภาพ และผมก็มีมือมีเท้าที่จะเอ่ยถึงเหมือนกัน ผมจะหันหลังให้คุณตลอดชีวิต

“ที่พูดมาทั้งหมดถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต ที่ผ่านมาผมไม่ได้สนิทกับครอบครัวนายทักษิณ ผมสนิทเพียงนายทักษิณและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์เท่านั้น แต่หลังจากนี้คงไม่มีอะไรต้องพูดกันอีก มันสายเกินไปแล้ว” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ในขณะที่ นายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.เพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Wan Ubumrung โดยเป็นเนื้อเพลงของวงไมโคร มีเนื้อหาใจความระบุว่า บอกมาเลยให้รู้กันไป ให้อยู่หรือไปก็บอกมา #บอกมาคำเดียว

กระทั่ง มีผู้เข้ามาสอบถาม นายวัน ว่า ทำไม ร.ต.อ.เฉลิม ถึงเงียบและไม่มีบทบาทอะไรในพรรคเพื่อไทย ซึ่ง นายวัน ได้ตอบด้วยข่าว ซึ่งมีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม ประกาศตัดขาดกับนายทักษิณดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็น ส.ส.ของพรรคเพียงคนเดียวที่ไม่ได้มาลงคะแนนให้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password