เปิดภาพชุด ‘บิ๊กตู่’ น้ำตาคลอ อำลาทำเนียบรัฐบาล

“บิ๊กตู่” น้ำตาคลอ! เปิดใจอำลาเก้าอี้นายกฯ บนทำเนียบรัฐบาล สื่อมวลชน ข้าราชการ และ คนใกล้ชิด ตบเท้าส่งกำลังใจ ขอให้มีความสุขในบั้นปลายของชีวิต

วันที่ 31 ส.ค.2566 เวลา 12.00 น.ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินลงจากห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ

โดยทันทีที่นายกฯ เดินมาถึงบริเวณ ที่จะร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชน หน้าตึกบัญชาการ 1 ได้ถอดเสื้อสูท และมีท่าทีผ่อนคลายอย่างอารมณ์ พร้อมกล่าวทักทายว่า “ระวังติดโควิดนะ สบายดีกันไหม วันหน้าก็ทำกับรัฐบาลใหม่เขาให้ดีๆ ก็แล้วกันนะ ” จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้รับประทานอาหารโดยเมนูวันนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์รับประทาน ประกอบด้วย ผัดไทย หมูย่างปลาร้า ส้มตำ หอยทอด ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และของหวานเป็นไอศกรีมกะทิ

โดยสื่อถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่า นายกฯ คุยกับเราบ้างก็ได้โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็คุยกันมาตลอดนิ คุยกันมา 9 ปีแล้ว ไม่เบื่อหรือไง ทะเลาะกันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เอางานเป็นหลัก พูดไม่เพราะบ้างก็ให้อภัยกันเถอะ

เมื่อถามว่า จากนี้นายกฯ จะไปเที่ยวที่ไหนบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงสักระยะให้มันนิ่งๆ เงียบๆเรียบร้อยก่อน จะไปถูกหรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย เพราะตนนั่งแค่รถจากบ้านมาทำเนียบทุกวัน ก็ฝากไปถึงครอบครัว ขอให้อยู่กับครอบครัว เพราะเวลาก็หายไป 9 ปี หรือเยอะกว่านั้น

ที่เรามาอยู่ตรงนี้มาบริหารสถานการณ์สภาวะต่างๆ ซึ่งวันนี้ก็สงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างน่าภูมิใจ ถ้าเราช่วยกันรักษาไว้ประเทศก็เดินต่อไปได้ เพราะทุกอย่างตั้งเอาไว้แล้ว จะปรับเปลี่ยนอะไรก็ต้องทำให้ต่อเนื่องกันบ้าง ตนไม่ขอวิจารณ์ให้เขาทำงานไป ซึ่งการที่ตนตัดสินใจออกจากทำเนียบไปนั่งทำงานอยู่ที่บ้าน เพราะเป็นการให้เกียรติคณะรัฐมนตรีใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเร็วๆ นี้ เขาจะได้มาจัดสถานที่ในการทำงาน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password