SME D Bank ผนึก Otteri ปั้นเจ้าสัวแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

SME D Bank ผนึกพลังแฟรนไชส์ซอร์ร้านสะดวกซัก “Otteri” ปั้นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขึ้นแท่นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ผ่านการสนับสนุนเข้าถึง “สินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์” วงเงินกู้สูงถึง 80% ของมูลค่าการลงทุน ควบคู่ช่วยพัฒนาเติมศักยภาพครบวงจร ติดปีกเติบโตก้าวกระโดดด้วยโมเดลแฟรนไชส์

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank มอบหมาย นายโมกุล โปษยะพิสิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงความร่วมมือระหว่าง SME D Bank กับแฟรนไชส์ซอร์ (Franchisor) ร้านสะดวกซัก แบรนด์ “Otteri” ว่า ปัจจุบัน ธุรกิจร้านสะดวกซัก ได้รับความนิยมอย่างสูง สามารถตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย ประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี ทำให้มีผู้สนใจอยากเข้ามาประกอบธุรกิจนี้จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต้องการลงทุนในรูปแบบซื้อแฟรนไชส์ (Franchise) เพราะเริ่มต้นธุรกิจได้ง่าย มีแฟรนไชส์ซอร์เป็นพี่เลี้ยงช่วยแนะนำให้คำปรึกษาธุรกิจ

ดังนั้น SME D Bank ธนาคารเพื่อเอสเอ็มอีไทย และ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (KNX) โดยนายกวิน นิทัศนจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก แบรนด์ “Otteri” ร่วมดำเนินโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการ ให้ก้าวเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้าน Otteri ควบคู่ช่วยพัฒนาเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

การดำเนินงานของ SME D Bank สนับสนุนภายใต้แนวทาง “เติมทุนคู่พัฒนา” โดยด้าน “การเงิน” เมื่อผู้ประกอบการได้รับสิทธิเป็นแฟรนไชส์ซี (Franchisee) จาก Otteri แล้ว สามารถขอ “สินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์” จาก SME D Bank ได้ทันที เพื่อใช้เป็นเงินลงทุน วงเงินกู้ได้สูงสุดถึง 80% ของมูลค่าการลงทุน อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR -1% (ประมาณ 6.5% ต่อปี) ระยะเวลากู้ยืมสูงสุด 7 ปี ปลอดชำระเงินต้นสูงสุด 6 เดือน

ควบคู่ให้บริการด้าน “การพัฒนา” สนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ต่อยอดกิจการเติบโตขึ้นอีกระดับด้วยโมเดลแฟรนไชส์ พร้อมเติมศักยภาพให้แฟรนไชส์ซี สามารถเดินหน้าธุรกิจเติบโตยั่งยืน ผ่านความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ เช่น จัดหลักสูตร “Advanced CMF” ร่วมกับ PMG Academy รูปแบบคอร์สอบรมเข้มข้น ส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีระบบแฟรนไชส์อยู่แล้วได้ต่อยอดขยายกิจการให้เติบโตขึ้นไปอีก

นอกจากนั้น จัดกิจกรรมเติมความรู้ที่จำเป็นแก่แฟรนไชส์ซอร์และแฟรนไชส์ซีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความรู้ด้านการเงิน ภาษี บัญชี และ มาตรฐานระบบแฟรนไชส์ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ตัวอย่างเช่น กิจกรรม “โอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืนธุรกิจแฟรนไชส์กับ Otteri” ณ อาคาร SME Bank Tower ในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ภายในงานมีการสัมมนามอบความรู้เคล็ดลับการทำธุรกิจแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จ ตลอดจน ออกบูธให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจจากโค้ชมืออาชีพในโครงการ “SME D Coach” รวมถึง มีการมอบสินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์ให้แก่บริษัท แคร์คลีนโปร จำกัด โดยนายนิติกร บุญประเสริฐ์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากความร่วมมือของ SME D Bank และ Otteri

“ธุรกิจร้านสะดวกซัก “Otteri” เป็นแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพ มีระบบบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ ตอบเทรนด์และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี พิสูจน์ความสำเร็จด้วยจำนวนสาขามากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ และกำลังขยายสู่ประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ กัมพูชา เวียดนาม ลาว และประเทศอื่นๆที่ใกล้เคียง ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยสร้างประโยชน์ให้ผู้สนใจ สามารถก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายขึ้น และดำเนินธุรกิจต่อไปให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนั้น ยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จากการเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผ่านโมเดลแฟรนไชส์” นายโมกุล กล่าวเสริม

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password