โผครม.ภท. 8เก้าอี้ลงตัว “อนุทิน” รองนายกฯควบมท.1 “บิ๊กอุ้ม” น้อง “เนวิน” นั่งรมว.ศึกษา

“อนุทิน” รองนายกฯ-มท.1 “บิ๊กอุ้ม” นั่งรมว.ศึกษา “พิพัฒน์” ขึ้นแท่น “เจ้าพ่อกรรมกร” ส่วน “ทรงศักดิ์” ไป อว. ด้าน “ชาดา” ผงาด มท.2 “ศุภมาส” นั่ง รมช.พาณิชย์ “สุรศักดิ์” นั่ง รมช.ศธ.“นภินทร” รมช.เกษตรฯ สะพัด “มท.1” ลง ตัวมากว่าสัปดาห์ หลัง “บิ๊กเนม พท.” การันตี ฝีมือ “อนุทิน”

วันที่ 26 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวโผ ครม. ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย สูตร 4+4 นั้น โดยในส่วนของรัฐมนตรีว่าการ 4 ตำแหน่ง มีดังนี้ 1.นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เป็น รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย 2. “บิ๊กอุ้ม” พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ เป็น รมว.ศึกษาธิการ 3.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เป็น รมว.แรงงาน 4.นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ในส่วนตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการ 4 ตำแหน่ง มีดังนี้ 1.นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นรมช.มหาดไทย 2.นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล เป็น รมช.ศึกษาธิการ 3.นายนภินทร ศรีสรรพางค์ เป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ 4.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี เป็น รมช.พาณิชย์

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การจัดสรรตำแหน่งของพรรคภูมิใจไทย ขณะนี้ถือว่า นิ่งแล้ว โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงมหาดไทย นั้น ซึ่งถือเป็นกระทรวงเกรดเอ ที่ทางพรรคเพื่อไทยจัดโควตาให้กับพรรคภูมิใจไทย พรรคอันดับ 2 ที่มี ส.ส. 71 คน มาสักระยะหนึ่งแล้ว ไม่ได้เป็นการมากดดันของพรรคภูมิใจไทยในช่วงนี้ตามที่มีข่าวออกมา อีกทั้งแกนนำพรรคเพื่อไทยเห็นว่านายอนุทิน หัวหน้าพรรค เป็นผู้มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย หรือเจ้าของ รหัส “ มท.1.” จึงเป็นตำแหน่งที่นิ่งที่สุดตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password