รทสช.ส่งรายชื่อ 4 รมต.ให้ พท.แล้ว “เฮ้ง” หลุดโผ ขณะ พปชร. “พัชรวาท” นั่งกระทรวงทรัพยฯ

รวมไทยสร้างชาติ ส่ง 4 ชื่อรมต. ให้เพื่อไทยจัดโผแล้ว สุชาติ ชมกลิ่น หลุดโผ ขณะ พปชร. “พัชรวาท” รองนายกฯ ควบ กระทรวงทรัพยฯ “ธรรมนัส” ขึ้นแท่น รมว.เกษตรฯ “บิ๊กป้อม” เคลื่อนไหว แต่งตัวสุดจ๊าบ โผล่ร้านชาบู
วันที่ 26 ส.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวการจัดตั้งรัฐบาล “เศรษฐา1” ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยในสัดส่วน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งได้โควต้า 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการ 2 เก้าอี้ รัฐมนตรีช่วย 2 เก้าอี้ โดยโผรัฐมนตรีของพรรคในตอนแรก มีการพูดถึงชื่อ นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค เป็น 1 ในบุคคลที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี

มีรายงานข่าวล่าสุดเปิดเผยว่า บุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 4 เก้าอี้ในสัดส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ถูกส่งไปยังพรรคเพื่อไทย เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ไม่มีชื่อของนายสุชาติ

โดยรายชื่อดังกล่าว ประกอบด้วย ดังนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, ม.ล.ชโยทิต กฤดากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายสุพล จุลใส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทางด้านพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องชาย “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะมานั่งรองนายกฯควบ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะเป็น รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะที่ความเคลื่อนไหว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า เมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาในวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุด เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับหลานๆและเพื่อนๆ ของพล.อ.ประวิตร ซึ่งรวมถึงพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณอยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่ร้าน Shabu nashi ณ ศูนย์การค้ากลางใจเมืองแห่งหนึ่ง โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม แจ่มใส มีความสุข สีหน้าไม่มีความกังวลใดๆ พูดคุยทักทายกับลูกหลาน และเพื่อนๆ อย่างอารมณ์ดี ทั้งนี้ การแต่งกายของพล.อ.ประวิตรในวันนี้ ยังคงสไตล์วัยรุ่น โดยสวมแจ็คเก็ตสีน้ำเงิน ทับเสื้อสีฟ้าข้างใน กับกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบสีขาว เหมือนเดิม

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password