“ชูวิทย์” แฉเบื้องหลัง! “ทักษิณ” เลื่อนกลับไทย ชี้ อย่าให้คนไทย “รอเก้อ”

“ทักษิณ” เลื่อนกลับไทย 10 สิงหา ให้เหตุผล หมอเรียกตรวจร่างกาย ขณะ “ชูวิทย์” โพสต์ ตั้งำถาม เลื่อนกลับไทย เพราะหมอนัด หรือมีนัยยะอย่างอื่น ชี้ อย่าให้คนไทยรอเก้อ

หลังจากที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จะเดินทางกลับประเทศในวันที่ 10 ส.ค.2566 และ พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยจะยอมติดคุก และพร้อมจะสู้คดีความต่างๆ หลังจากพรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคที่ได้เสียงอันดับสอง รับไม้จากพรรคก้าวไกล ในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล แต่ล่าสุดหลังจาก ศาลรัฐธรรม ได้รับคำร้องจากผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อพิจารณาว่า การโหวตนายกฯ โดยส่งชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซ้ำอีกครั้งจะได้หรือไม่ ซึ่งศาลฯ ได้ระบุว่า จะพิจารณารับคำร้องหรือไม่ โดยเลื่อนไปในวันที่ 16 ก.ค.2566 เวลา 09.30 น. นั้น ส่งผลให้ นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ได้ขอเลื่อนการโหวตนายกฯจากวันที่ 4 ส.ค.2566 ออกไปด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด วันที่ 5 ส.ค.2566 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า “ผมขอเลื่อนวันเดินทางกลับไทยจากวันที่ 10 ไปอีกไม่เกินสองสัปดาห์วันเวลาจะแจ้งอีกครั้ง หมอเรียกให้ไปตรวจร่างกายก่อนครับ”

ด้าน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งคำถามถึงการเลื่อนการเดินทางครั้งนี้ ว่าเป็นเพราะหมอนัดตรวจร่างกายจริงหรือไม่ และยังแนะนำนายทักษิณอีกว่า ไม่ต้องบอกล่วงหน้าแล้ว ถ้าจะกลับให้กลับเลย
โดยโพสต์ทั้งหมดมีใจความว่า ….เลื่อนอีกแล้ว หมอจะตรวจร่างกาย ถึงขนาดเลื่อนกลับเลยหรือ? หาข้ออ้างที่ทำให้คนไทยเชื่อมากกว่านี้ดีกว่าไหม? เดี๋ยวมีใครไปบอกว่า “เพ้อเจ้อ”

ทุกอย่างเลื่อน ทั้งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อไทยประกาศข้ามขั้ว โหวตนายกฯ การเลื่อนกลับไทยของทักษิณจึงเชื่อมกันหมด อย่าไปให้คนไทยรอเก้อ คงมีจตุพรกับชูวิทย์ 2 คนเท่านั้นที่รู้ว่าท่านไม่กลับ คนที่เคยติดคุกจะรู้ว่าการก้าวเท้าเข้าคุกล้วนอยู่ที่ใจ
การกลับหรือไม่กลับจึงอยู่ที่ใจ ไม่ใช่ไฟยังไม่เขียว ครั้งหน้าไม่ต้องบอกล่วงหน้าดีกว่า จะกลับก็กลับเลย

ติดตามกันต่อไปครับว่า นายทักษิณจะเดินทางกลับไทยในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ตามที่บอกไว้จริงๆหรือไม่

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password