ดีพร้อม จัดเทศกาล “DIPROM Fest” ดัน Soft Power ไทย

ดีพร้อม นำร่องจัดงานเทศกาลความเป็น Soft Power ไทย สร้างโอกาสทางการค้าสู่ตลาดสากลในงานเทศกาล DIPROM Fest ระหว่างวันที่ 4 – 6 สิงหาคมนี้

นายวาที พีระวรานุพงศ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากกระแส Soft Power ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมบันเทิง อาหาร แฟชั่น ศิลปะการแสดง และการท่องเที่ยว กระทรวงอุตสาหกรรม เห็นถึงโอกาสทางเศรษฐกิจ จึงได้จัดงานเทศกาล DIPROM Fest ภายใต้กิจกรรมอุตสาหกรรมแฟร์ (The Market Mind 2 Grow Bangkok) ระหว่างวันที่ 4 – 6 สิงหาคม 2566 ณ ห้างสรรพสินค้า The Market Bangkok ราชดำริ

โดยงานเทศกาล DIPROM Fest นี้ ได้ดึงเอาการส่งเสริมวัฒนธรรม 4F ประกอบด้วย อาหาร (Food) ผ้าไทยและการออกแบบแฟชั่น (Fashion) มวยไทย (Fighting) และการอนุรักษ์และขับเคลื่อนเทศกาลและประเพณีสู่ระดับโลก (Festival) มารวบรวมไว้ใจกลางกรุงในพื้นที่ราชดำริ และยังมีกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ ภายในงานที่จะสะท้อนเล่าเรื่องราวความเป็นไทยผ่านอัตลักษณ์ท้องถิ่นและวัฒนธรรม โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ 1) โซนกิจกรรมจัดจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากดีพร้อม กว่า 30 บูธ อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ ของตกแต่ง และอาหาร มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะในงาน เอาใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

2) โซนกิจกรรมให้คำปรึกษาแนะนำการพัฒนา ด้านออกแบบ ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ โดยศูนย์ออกแบบดีไซน์เซ็นเตอร์ (DIPROM Thai-IDC)

3) โซนนิทรรศการแสดงผลงานผลิตภัณฑ์นำร่องตามนโยบาย Soft Power อาทิ การพัฒนาสินค้าและการสร้างแบรนด์ผ่านการออกแบบบรรจุภัณฑ์และสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ รวมถึงการต่อยอดและยกระดับโมเดลธุรกิจกีฬามวยไทยผ่านระบบเกมส์ออนไลน์ที่ดีพร้อมมุ่งพัฒนาไปสู่ระดับสากล

และ 4) โซน Main Stage พบกับกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ อาทิ การประชาสัมพันธ์สินค้า มินิคอนเสิร์ตจากคุณตุ๊ก วิยะดา โกมารกุล ณ นครศิลปินจากค่าย Love Is และ Marr

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม “Role Model “DIPROM SOFT POWER” อาทิ คุณตุ๊ก วิยะดา โกมารกุล ณ นคร นักร้อง/นักแสดง คุณเดียว วรตั้งตระกูล จากช่องวัน 31 และคุณอั้ม ธันวา จำปาภา นักบิน/เจ้าของแบรนด์ครัวซองชื่อดัง

ทั้งนี้ คาดว่า ตลอด 3 วันของการจัดงานจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 5 หมื่นราย และสร้างเม็ดเงินสะพัดภายในงานกว่า 5 ล้านบาท

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password