‘แสนดี’ จัดหนัก ก.ก.ลั่น ‘พิธา’ ไม่มีวันได้เป็นนายกฯ ปล่อย ‘เพื่อไทย’ นำประเทศสู่อนาคต

“แสนดี” ฝากถึง “ก.ก.”หนักๆ ลั่น“พิธา” ไม่มีวันได้เป็นนายกฯ แถมไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่เป็นไปได้ เกษตรกรต้องการนโยบายที่จ่ายเงินโดยตรง ไม่ใช่แนวคิดเรื่อง Gender และการปลุกปั่นที่ไร้สาระ ถึงเวลาเสียสละ ปล่อย พท.นำประเทศสู่อนาคต ล่าสุเจ้าตัวเคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านไอจี พร้อมขอโทษ-ยันเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ก่อนลบภาพและข้อความทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2566 “แสนดี” หรือ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์สตอรี่บนอินสตาแกรม thesandmans20 ระบุว่า

ถึง พรรคก้าวไกล ผมขอพูดตรงๆในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและคนฝ่ายเดียวกัน

  1. ไม่มีทางแก้ม. 272 ได้
  2. ไม่มีทางแก้กฎหมายที่หลายคนเห็นต่างกันได้
  3. พิธาไม่ได้เป็นนายกหรอก ไม่มีวัน
  4. ตราบใดที่ก้าวไกลยังฝืนส่งแคนดิเดตนายก คุณไม่มีทางชนะ
  5. คุณไม่ได้ชนะแลนสไลด์ เสียงส้มกับแดงต่างกันแค่ 10 เสียง รอบของคุณจบแล้ว คุณหมดสิทธิเลือกก่อนแล้ว
  6. สว. กับคนทั่วไปไม่แคร์การประท้วงของคุณหรอก ยังไงสว.ก็มีอำนาจอีก 1 ปี รอบหน้าก็ขนะให้ได้เกิน 65% เหมือนพรรคไทยรักไทยปี 48 นะ ผมจะพิจารณาใหม่ตอนนั้น
  7. พรรคก้าวไกลไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่เป็นไปได้ เพราะนายทุนหรือองค์กรอื่นๆ ขนาดใหญ่ไม่ต้องการให้ก้าวไกลอยู่ในอำนาจ เกษตรกรต้องการนโยบายที่จ่ายเงินโดยตรง ไม่ใช่แนวคิดเรื่อง Gender และการปลุกปั่นที่ไร้สาระ
  8. โดยสรุป ไม่มีใครอยากให้คุณได้อำนาจ มีแต่เด็กวัยรุ่นขี้โวยวายเกเรเอาแต่ใจที่สนับสนุนคุณเท่านั้นแหละ
  9. พรรคคุณอายุแค่ 2 ปี ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาคุณทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง ฟ้องร้องนู่นนี่ ผู้ก่อตั้ง 3 คนก็โดนตัดสิทธิ พิธาก็อาจโดนตัดสินว่าขาดคุณสมบัติ

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้าไปรุมถล่มเป็นจำนวนมาก จนทำให้เจ้าตัวต้องลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ค.) ‘แสนดี’ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เพื่อต่อยอดจากคำขอโทษก่อนหน้านี้ของผม สิ่งที่ผมทำนั้นไม่สามารถให้อภัยได้และไม่เหมาะสม ผมขอโทษสำหรับการใช้ภาษาที่ไม่สุภาพและหยาบคายเพื่ออธิบายให้กลุ่มคนบางกลุ่ม ผมยอมรับว่าการกระทำของผมทำให้เกิดความเจ็บปวดอย่างนับไม่ถ้วนและก่อให้เกิดความเกลียดชัง ผมยอมรับว่าสิ่งที่เขียนไปในวันนี้ได้ทำร้ายผู้คนอย่างไม่อาจแก้ไขได้ ในฐานะบุคคลสาธารณะ

ผมตระหนักดีว่าผมได้ทำให้ทุกคนผิดหวังกับสิ่งได้ทำลงไป และมันขึ้นอยู่กับผมที่จะทำให้ดีขึ้นในฐานะปัจเจกบุคคล ผมเป็นหนี้บุญคุณอย่างเต็มที่ว่าผมได้รับสิทธิพิเศษและชนชั้นนำมาก ผมไม่มีประสบการณ์และไม่มีการศึกษาเกี่ยวกับการเมืองไทยหรือการเมืองไทยพอ ไม่เหมาะสมและไม่สมควรอย่างยิ่งที่ผมจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง ทั้งๆ ที่ตัวผมเองก็มีสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี แต่ผมไม่มีคุณสมบัติ (Qualified)

ผมจะใช้เวลาในการไตร่ตรองการกระทำและความประพฤติของตัวเอง ในช่วงเวลานี้ ผมจะทบทวนตัวเองถึงวิธีที่ผมจะใช้ประสบการณ์นี้เพื่อเติบโต และเป็นผู้ใหญ่ในฐานะคนหนุ่มสาว ประสบการณ์ของผมแตกต่างจากคนอื่นๆ อย่างมาก ผมได้รับผลประโยชน์และสิทธิพิเศษบางอย่างที่ลดทอนและกีดกันผู้คนและคนหลายกลุ่มชุมชน

ผมได้ประโยชน์และใช้ประโยชน์จากภูมิหลังของตัวเองเพื่อความก้าวหน้าในสังคม สิ่งนี้บ่งบอกถึงระดับความเหลื่อมล้ำและความเหลื่อมล้ำที่แพร่หลายในประเทศไทย ผมรู้ว่า พรรคก้าวไกล และฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยอื่นๆ กำลังทำเพื่อคนเหล่านี้ และแม้ว่าผมจะคิดเห็นต่างกัน แต่ผมก็เคารพความคิดเห็นของพวกเขา

ตลอดวันที่ผ่านมา ผมได้อ่านความคิดเห็นที่ทำร้ายจิตใจเกี่ยวกับรูปร่างภายนอก (Physical Stature) ความฉลาด และภูมิหลังของผม ในขณะที่ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นของตัวเอง ผมยอมรับว่านี่คือผลของการกระทำของผมเอง และผมก็ยอมรับสิ่งนี้ ผมต้องแสดงความเห็นอกเห็นใจและมีน้ำใจต่อผู้อื่น ผมยอมรับว่าผมไม่ได้เก่งด้านนี้ แต่ในอนาคต หวังว่าจะใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการพัฒนาทักษะดังกล่าวเพื่อให้เป็นคนที่รอบรู้และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

มีบางความคิดเห็นที่เกินเลยมากเกินไปจนถึงขั้นเป็นความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติ ผมจะไม่ขอยุ่งกับพวกเขา ผมขอพูดว่า – ความเกลียดรังแต่จะทำให้เกิดความเกลียดชังเพิ่มมากขึ้น ถ้าให้นึกย้อนถึงตัวผมในฐานะคนๆ หนึ่ง หวังว่าทุกคนคงจะคิดเหมือนกันกัน  ว่าเราสามารถปฏิบัติต่อคนอื่นให้ได้ดีขึ้นและอดทนต่อความคิดเห็นที่แตกต่างได้อย่างไร รักมาก

หลังจากนั้น “แสนดี” เคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านอินตราแกรม ยืนยันคือความคิดเห็นของตนไม่ได้แสดงความเกลียดชังต่อฝ่ายใด โดยมีการซ่อนรูปทั้งหมดที่เคยโพสต์ เหลือไว้เพียงแค่โพสต์ที่เขียนขอโทษประชาชน ทั้งนี้ยังลบรูปโปรไฟล์ออกอีกด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password