รองนายกฯรับ ‘ขรก.ใส่เกียร์ว่าง’ – ย้ำ! อย่าทำคนไทยเดือดร้อน

“วิษณุ” อ้างคำสั่งนายกรัฐมนตรีในวงถก ครม. ชี้! ขรก.ใส่เกียร์ว่างได้ในช่วงรัฐบาลรักษาการณ์ แต่อย่าสร้างความเดือดร้อนให้คนไทย เผย! ขรก.ไทยใส่เกียร์ว่างก่อนยุบสภาฯ แล้ว จาก 2 ปัจจัย “หวั่นกระทบรัฐบาลชุดใหม่ – งานไม่เร่งด่วน”

ปัญหา “ข้าราชการใส่เกียร์ว่าง!” ในทุกช่วงที่ประเทศไทยกำลังอยู่ในห้วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งใหญ่ เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เช่นกัน…การเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นั้น ข้าราชการไทยยังคงใส่เกียร์ว่างในการทำงานของตนเอง ทั้งนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับตรงๆ ถึงการปฏิบัติตัวของข้าราชการในช่วงรัฐบาลรักษาการ ว่า มีการใส่เกียร์ว่างมาตั้งแต่ก่อนยุบสภาแล้ว ซึ่งเป็นธรรมดาช่วงปลายสมัยของรัฐบาล และการเกียร์ว่างก็เกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งข้าราชการไม่แน่ใจว่าถ้าทำอะไรไปตอนนี้ รัฐบาลหน้ามาจะกระทบอะไรกับข้าราชการหรือไม่ ก็อาจจะชะลอไว้ก่อน รวมถึงบางอย่างไม่ได้เร่งด่วนอะไรน่าจะรอได้โดยมารยาท

“ภาพที่ข้าราชการใส่เกียร์ว่างเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว แต่นายกรัฐมนตรีก็ได้กำชับในคณะรัฐมนตรีหลายครั้ง ขอให้รัฐมนตรีช่วยกำชับข้าราชการจะเกียร์ว่างหรือไม่ว่างก็ตาม แต่อย่าทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ลำบาก รองนายกรัฐมนตรี ระบุ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password