“บิ๊กป้อม” เผย “สุริยะ-สมศักดิ์” มาลาย้ายพรรคแล้ว! “นฤมล” ยอมรับใจหาย แต่เคารพการตัดสินใจ

“พล.อ.ประวิตร” เผย “สุริยะ-สมศักดิ์” มาลาย้ายพรรคแล้ว เตรียมแถลงเปิดตัว “ธีระชัย-ม.ล.กรกสิวัฒน์” 15 มี.ค. “นฤมล” เผยใจหาย กลุ่มสามมิตรไขก๊อกพ้นพลังประชารัฐ ย้ำไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้ เตรียมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ จ.นราธิวาส 17 มี.ค. พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร 500 คน 30 มี.ค. 66

วันที่ 14 มี.ค.2566 เวลา 15.00 น. ที่พรรคประชารัฐ(พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมการประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีม กทม. นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นต้น โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

ต่อมา พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ว่ามาลากันแล้ว ไม่ได้กระทบพรรค ต่อข้อถามว่า มีการยื้อไว้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่ได้ยื้อ ทำไงได้ก็เขาอยากไป เมื่อถามว่า เรายังคงเข้มแข็งและเป็นแกนนำได้เหมือนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) ก็มีมาเข้าพรรคอีกสองคน แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 2 คน ที่พรรคพลังประชารัฐจะเปิดตัววันที่ 15 มี.ค.เวลา 15.00 น. ประกอบด้วย ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี และ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ทางด้าน นางนฤมล กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มสามมิตรย้ายออกจากพรรคว่า ตนขอพูดในนามส่วนตัว ในฐานะที่ร่วมกันสร้างพรรคมาตั้งแต่ปี 61 ซึ่งทั้ง 3 ท่าน รวมทั้งทีมงานที่เราเรียกว่าสามมิตร มีความสัมพันธ์กับพรรคพลังประชารัฐ ตนรักและเคารพทุกท่าน จึงขอเรียนตามตรงว่า ใจหาย ไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งส่วนตัวได้มีโอกาสคุยกับท่านแล้ว และเคารพการตัดสินใจครั้งนี้ 

ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ทางผู้บริหารก็มีการหารือกันถึงผู้สมัครคนใหม่ ที่จะมาแทนที่ผู้ที่ลาออกไป เพราะเราเข้าใจดีว่า แต่ละคนมีเหตุผลส่วนตัวและด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ในด้านของการเมือง พรรคต้องคัดเลือกผู้สมัครที่มีศักยภาพ ไปลงสมัครรับเลือกตั้ง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการพูดคุยถึงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะไม่ใช่โควตาของพรรคแล้ว นางนฤมล กล่าวว่า ไม่ได้คุยในเรื่องนี้ มีเพียงเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส. เท่านั้น สำหรับพื้นที่ จ.ชลบุรี ในเขตของนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็มีรายชื่ออยู่ 2-3 คน ที่หัวหน้าพูดมา แต่ตัวผู้สมัครทั้ง 10 เขต นายสรวุฒิได้ช่วยจัดการมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ในส่วนตำแหน่งรัฐมนตรี คงไม่น่าจะต้องคุยกัน เพราะเหลือเวลาอีกไม่มาก และถือเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดตัวสมาชิกพรรคอีก 2 คน โดยจะเป็น “บิ๊กเซอร์ไพร้ส์” นั้น นางนฤมล กล่าวว่า น่าจะเป็นเซอร์ไพร้ส์จริง ๆ เพราะตนยังไม่ทราบเลยว่าเป็นใคร 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหน้าพรรคพปชร. กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง จะมีคณะกรรมการชุดต่างๆ เข้ามาดูแลขับเคลื่อนการดำเนินงานของพรรค อาทิ ฝ่ายดูแลเวทีและกิจกรรมของพรรค โดยมีนายวิรัชเป็นผู้ดูแล คณะกรรมการฝ่ายอำนวยการเลือกตั้ง โดยมีนายสันติ เป็นผู้ดูแล และมีนายวราเทพ รัตนากร เป็นผู้ช่วยดูแล คณะกรรมการจัดทำนโยบาย มีนายอุตตม สาวนายน เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเมือง มีนายสนธิรัตน์ เป็นผู้ดูแล และตนเป็นประธานคณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย ทั้งนี้ เมื่อยุบสภาจะเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มรูปแบบ พรรคจะดำเนินการให้เต็มรูปแบบ ขณะนี้ทีมงานมีความพร้อมที่ดีมาก และมีผู้รับผิดชอบในแต่ละด้านทั้ง 7 ฝ่าย สำหรับขุนพลปราศรัยของพรรคมีทุกเวที และน่าจะมีคนเกินมากกว่าเวที โดยการปราศรัยแต่ละครั้ง ต้องมีประชาชนมาฟังให้เต็ม ไม่ใช่มีแต่เก้าอี้ ที่พูดไม่ได้ประชดใคร ขณะที่การขึ้นเวทีดีเบต พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้มอบหมายให้หลายคนเป็นตัวแทน พล.อ.ประวิตร จะพูดบนเวทีปราศรัย หรือการให้สัมภาษณ์พิเศษ

ทั้งนี้ เมื่อมีการยุบสภาทุกพรรคจะมีความเคลื่อนไหว และพรรค พปชร. สามารถทำไพรมารีโหวตได้ทัน คาดว่าน่าจะมีการยุบสภาในวันที่ 20 มี.ค. ถ้าเป็นเช่นนั้นวันที่ 21 มี.ค. พรรคจะสรุปตัวเลขครบทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และวันที่ 22 มี.ค. นี้ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค จะลงมติเพื่อส่งให้ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด เพื่อประชุมและรับรายชื่อ เพื่อไปดำเนินการจัดประชุมในแต่ละจังหวัด และนำรายชื่อกลับมาที่พรรค โดยคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในวันที่ 28 มี.ค. และวันที่ 30 มี.ค. 66 พรรคจะกิจกรรมใหญ่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 500 คน ที่สนามกีฬาอารีนา เมืองทองธานี จะมีบุคคลมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ส่วนนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรค พปชร. กล่าวว่า สำหรับเวทีปราศรัยที่ จ.นราธิวาส ของพรรค พปชร. ว่า จะจัดขึ้นวันที่ 17 มี.ค. นี้ โดยมี พล.อ.ประวิตร นายวิรัช ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองและกรรมการบริหารพรรค จะร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ และพบปะประชาชน โดยจะจัดในพื้นที่สวนมิ่งขวัญประชา อ.สุไหงโก-ลก

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างดีอยู่แล้ว คาดว่าจะมีผู้มาร่วมฟังการปราศรัย ไม่ตํ่ากว่า 3 หมื่นคน  เมื่อถามว่า หลายพรรคลงไปในพื้นที่จังหวัด 3 ชายแดนใต้ มั่นใจว่าใน 12 ที่นั่ง ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะปักธงได้เท่าไหร่ นายสัมพันธ์ กล่าวว่า หลายพรรคลงไป แต่ผู้สมัครของพรรค พปชร. ทั้ง 12 คนตอนนี้ คิดว่าทางหัวหน้าพรรคบอกว่าจะเหมาทั้ง 12 คน มั่นใจได้อยู่ เดิมมีอยู่ 3 คน ครั้งนี้เราหวังไว้ 12 คน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password