“ชูวิทย์” จับตาประชุม ครม. ไฟเขียว “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” เตือนหากปล่อยผ่าน ระวังเจอคุก

“ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” โพสต์ เตือนสังคมให้ จับตาประชุม ครม.ทิ้งทวนนัดสุดท้ายของรัฐบาล จะเปิดไฟเขียวเดินหน้า “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” วันนี้

วันที่ 14 มีนาคม 2565 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้มที่มีข่าวว่าจะมีการนำเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ว่า รถไฟฟ้าสายสีส้ม ขบวนสุดท้ายก่อนยุบสภา กระทรวงคมนาคม โดยรัฐมนตรีรักษาการ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ นายวิรัช รัตนเศรษฐ จะนำโครงการ ‘รถไฟฟ้าสายสีส้ม’ เข้าสู่การประชุม ครม.นัดสุดท้ายทิ้งทวนก่อนยุบสภาแน่นอน โดยกำหนดให้เป็น ‘วาระจร’ (เรื่องที่ไม่ได้บรรจุไว้ในระเบียบวาระ แต่นำเข้ามาพิจารณาเป็นพิเศษในการประชุมคราวนี้) อีกด้วย

เป็นการนัด ‘ประชุม ครม.ลักไก่’ ต้องวัดใจบรรดาคณะรัฐมนตรีชุดนี้ ว่าจะยอมเสี่ยงเอาขาข้างหนึ่งเข้าไปอยู่ในตะรางหรือไม่? หากอนุมัติให้ผ่าน และรัฐบาลใหม่สมัยหน้าขุดเอาเรื่องนี้ขึ้นมาย้อนเกล็ด เพราะผมเชื่อว่า จากคลิป ‘ปิดปากหญิงสูงวัยไม่ให้พูด’ และการทำงานสไตล์นายกฯประยุทธ์ จะกลายเป็นการทำลายคะแนนเสียง และโอกาสยากที่ท่านจะกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งในสมัยหน้า

ครม.นัดนี้เป็นนัดสุดท้ายก่อนยุบสภาอาทิตย์หน้า แล้วยังใจกล้านำเรื่องสำคัญที่ยังมีข้อกังขาเข้าประชุมเร่งด่วนวาระจร ขณะนี้ข่าววงในกำลังถกเถียงกันระหว่าง นายกฯกับคณะกรรมการพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกฯจะเอาเข้า แต่คณะกรรมการไม่เอาด้วย ต้องรอดูว่าใครจะเห็นกับประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่ากัน พิจารณาดูแล้วกันว่า รอมาได้ตั้งหลายปี แต่พอประชุม ครม.นัดสุดท้ายก่อนยุบสภา อำนาจกำลังจะหมด จะต้องเร่งรีบดำเนินการไปเพื่ออะไร?

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password