“พิพัฒน์” เผย “ศักดิ์สยาม” หยุดปฎิบัติหน้าที่ไม่กระทบพรรค ยันกำลังใจดี-พร้อมแจงศาลรธน.

“พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เผย “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมว.คมนาคม ไม่กระทบการทำงานของพรรค ยืนยัน กำลังใจดี และ พร้อมชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ

วันที่ 7 มี.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ให้นายศักดิ์สยามชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภท. หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.2566 จากกรณีเข้าไปเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการหุ้น หรือ กิจการห้างหุ้นส่วนบุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ได้หารือกับนายศักดิ์สยามหรือไม่ ว่า ได้หารือกันแล้ว นายศักดิ์สยามบอกว่า พร้อมที่จะชี้แจงภายในเวลา 15 วัน เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมีที่มาที่ไปถูกต้องทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนในพรรครู้สึกตกใจและเป็นกังวลกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายพิพัฒน์กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคไม่ได้กังวล เพราะนายศักดิ์สยาม มั่นใจว่าสิ่งที่กระทำมาไม่ได้ผิดอะไร และเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค และขอให้สบายใจได้ เมื่อถึงเวลา 15 วันก็จะไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ สำหรับพรรคภท. ยังเดินหน้าต่อไปแน่นอน และเดินหน้าตลอด โดยไม่เอาสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาปิดกั้นพรรค และเมื่อมีการตรวจสอบออกมาแล้วเกิดความชัดเจน เกิดความโปร่งใส จะเป็นผลบวกกับพรรคมากกว่า

เมื่อถามว่า การหยุดปฏิบัติหน้าที่ในช่วงใกล้เลือกตั้ง จะส่งผลกระทบต่อการหาเสียงของพรรคหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่ คิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นข้อเท็จจริง เมื่อถูกตั้งข้อสังเกตตามข้อกล่าวหา ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเชื่อว่าเลขาพรรคชี้แจงได้อยู่แล้วและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นธรรมดาของการเมืองในช่วงปลายรัฐบาล ก่อนจะมีการเลือกตั้งที่จะมีการตรวจสอบ และคิดว่าเป็นเรื่องดีที่เราจะได้สิทธิชี้แจงสิ่งเหล่านี้ให้เคลียร์โดยเร็ว และที่ผ่านมาการอภิปรายแต่ละครั้ง ก็จะหยิบยกเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาอภิปรายในสภาฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การหยุดปฏิบัติหน้าที่ จะกระทบต่อการจัดบัญชีรายชื่อส.ส. เพื่อส่งสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ว่าจะพิจารณาช้าหรือเร็ว แต่ไม่เป็นไร เพราะคนที่เป็นรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องเป็นส.ส. แต่สามารถบริหารงานได้ เมื่อถามย้ำว่า นายศักดิ์สยาม จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.หรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องถามนายศักดิ์สยามเอง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password