“อิสระ” เปิดบทสนทนา “ชวน-ชุมพล” พรรคการเมือง ที่เสนอเงิน 200 ล้านไม่ใช่ รทสช.

‘อิสระ’ เผยบทสนทนา ‘ชวน-ชุมพล’ พรรคที่เสนอเงิน 200 ล้านบาท ไม่ใช่ ‘รทสช.’ แถมดีลประเคนเก้าอี้ ‘รมต.’ ขอเลิกวิจารณ์ มุ่งเสนอนโยบายเป็นประโยชน์ประชาชน

วันที่ 5 มี.ค. 2566 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะที่ปรึกษาประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กับนายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมาพูดถึงการเสนอเงิน 200 ล้านบาท เพื่อให้ย้ายพรรค ว่า ตนขอพูดเพื่อยุติเรื่องดังกล่าว ในฐานะที่อยู่ในเหตุการณ์ที่นายชวน และนายชุมพล พบกันทั้ง 2 ครั้ง ไม่ว่าจะนายชวน ไปเยี่ยมที่บ้านนายชุมพล จ.สุราษฏร์ธานี และไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลตอนนายชุมพลป่วย

“ผมจำบทสนทนาได้เเม่น เห็นกับตา ได้ยินมากับหู ที่มาที่ไปคือที่บ้านนายชุมพล จ.สุราษฏร์ธานี ครั้งนั้น นายชุมพล เล่าให้ฟังว่า มีพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่พรรครวมไทยสร้างชาติ มาเสนอเงินให้ 200 ล้านบาท แต่นายชุมพลไม่ไป เพราะเงินซื้อเขาไม่ได้ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง ว่ามีคนเสนอเงินให้ 200 ล้านบาท ล่อตาล่อใจให้ย้ายพรรค แต่นายชุมพลไม่ไป” นายอิสระ กล่าว และว่า

ขณะที่ทางนายชวน ก็ไม่เคยพูด และไม่ได้พูดว่านายชุมพลไปเพราะเงิน ซึ่งเป็นไปตามข้อเท็จจริงในบทสนทนาของทั้ง 2 คน ส่วนกรณีที่นายชุมพลย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับบทสนทนาดังกล่าว การที่นายชุมพลตัดสินใจย้ายพรรคจะด้วยเหตุผลส่วนตัวใดๆก็ตาม ตนไม่อยู่ในวิสัยที่จะไปก้าวล่วง และนายชุมพลก็ไม่ได้มาลา แต่ส่งจดหมายมาลานายชวนแทนอย่างที่ให้สัมภาษณ์ เรื่องก็มีเท่านี้ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน

“ย้ำชัดๆว่าจุดประสงค์นายชวน ต้องการสื่อสารว่าการเมืองปัจจุบันอยู่ในยุคที่ใช้เงินอย่างหนักในการซื้อตัวส.ส. ไม่ใช่รวมไทยสร้างชาติ มาเสนอเงิน 200 ล้านบาท ให้นายชุมพล โดยพรรคที่มาเสนอเงินให้นายชุมพล แต่ไม่ได้ไปอยู่ด้วยนั้น มาทาบทามเสนอเก้าอี้รัฐมนตรีให้อีกด้วย ไม่ใช่แค่เงิน 200 ล้านบาท เรื่องก็มีแค่นี้ อยากให้ทุกฝ่ายเลิกวิจารณ์กันโดยไม่ทราบข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน และหันมาใช้เวลาเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนจะดีกว่า” นายอิสระ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password