แพทย์ เผย “บิ๊กตู่” ไม่ได้เป็น “เกาต์เทียม” ให้ยาแก้อักเสบ อาการดีขึ้น ฝากขอบคุณทุกความห่วงใย

แพทย์แจงอาการ‘บิ๊กตู่’ ไม่ได้เป็น “เกาต์เทียม” เผยทำหัตถการเอาน้ำเหลืองออก เกิดจากการอักเสบ คาดว่าไม่นานจะให้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน เผยภารกิจรออยู่เพียบ ขณะ โฆษกรัฐบาล รุดเยี่ยม พร้อมเผย นายกฯ ขอบคุณทุกความห่วงใย

วันที่ 5 มี.ค.2566 เวลา 09.15 น. ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ พล.ต.นพ.ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยอาการป่วยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า นายกฯไม่ได้เป็น “เกาต์เทียม” แต่เป็นการอักเสบของมือด้านขวา แพทย์ได้ทำหัตถการเล็กๆ เปิดแผลที่มือเพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออก จากนั้นเย็บแผล ซึ่งขณะนี้แผลติดเรียบร้อย อาการเป็นปกติดี ไม่มีอาการอื่นแทรกซ้อน ร่างกายแข็งแรงดี แพทย์แนะนำให้ใช้มือน้อยลงในช่วงนี้

ต่อข้อถามว่าต้องงดภารกิจสำคัญหรือไม่ พล.ต.นพ.ธำรงโรจน์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น วันนี้นายกฯสบายดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยได้ตามปกติ และคงไม่นานคาดว่าจะกลับไปพักที่บ้าน โดยให้แพทย์ไปตรวจติดตามอาการได้ ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีกำหนดการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด โดยวันที่ 8 มี.ค.จะลงพื้นที่ จ.ราชบุรี , วันที่ 9 มี.ค. จ.สงขลา , วันที่ 10 มี.ค. จ.ฉะเชิงเทรา , วันที่ 11 มี.ค. จ.ยะลา , วันที่ 15 มี.ค. จ.นราธิวาส , วันที่ 16 มี.ค. จะลง จ.ระนอง และปิดท้ายวันที่ 17 มี.ค. ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่

โดยก่อนหน้านี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเยี่ยม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งมีอาการบวม ที่มือขวา ตั้งแต่ก่อนเดินทางไปราชการที่ จ. อุดรธานี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา และมีอาการต่อเนื่องจนถึงวันที่ 3 มีนาคม ที่ได้ไปราชการที่ จ. อยุธยา แพทย์ที่ตรวจอาการนายกรัฐมนตรี ได้ฉีดยารักษาอาการอักเสบ ให้ยาปฏิชีวนะ ใส่เฝือกอ่อน และให้เฝ้าดูอาการเป็นเวลา 1 คืนเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

“นายกรัฐมนตรีขอขอบคุณทุกๆคนที่ห่วงใย ส่งกำลังใจมาถึงท่านในทุกช่องทาง ยืนยันว่ายังมีสุขภาพใจที่ดีและมีสุขภาพกายที่ดี มีเพียงมือที่ยังปวดบวม ยังสามารถทำงาน และปฏิบัติหน้าที่ได้ แต่คงต้องยกเลิกบางภารกิจในการเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อให้เป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์” นายอนุชา กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password