“อุ๊งอิ๊ง” ลุย! โคราช ชูนโยบาย “1ครอบครัว 1ซอฟต์พาวเวอร์” ของ เพื่อไทย สร้างรายได้2แสนต่อปี

“แพทองธาร” อ้อนคนโคราช เผยสมัย “คุณย่า” เคยรับผ้าไหม อำเภอปักธงชัย ไปขายที่ กรุงเทพ บอก รบ.เพื่อไทยสมัย “ยิ่งลักษณ์” มีโครงการพัฒนาเมืองให้รุ่งเรือง แต่ต้องหยุด เหตุรัฐประหารทำทุกอย่างชะงักงัน
วันที่ 4 มี.ค. 2566 ที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย โคราช ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ โดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศัยว่าครอบครัวชินวัตรเอง มีความผูกพันธ์ กับ อ.ปักธงชัยมาตั้งแต่อดีต เพราะในสมัยคุณย่าเคยรับผ้าไหมจากอ.ปักธงชัย ไปขายที่ร้านทอไหมไทยชินวัตร ในกรุงเทพฯ เพราะมีคุณภาพและสวยงามมากพอที่จะส่งออกสู่ตลาดโลกได้ ซึ่งนโยบาย ‘ 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์’ จะส่งเสริมให้สมาชิกครอบครัวที่ต้องการพัฒนาความรู้ ความสามารถผ่านการสนับสนุนของรัฐ หารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว โดยมีรายได้ขั้นต่ำ 200,000 บาทต่อปี

ทั้งนี้ ในรัฐบาลพรรคไทยรักไทย มีการตั้งศูนย์เอาชนะความยากจนที่โคราชเป็นที่แรก สมัยรัฐบาลเพื่อไทย โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีโครงการพัฒนารถไฟฟ้าความเร็วสูง วางแผนเริ่มต้นที่โคราช แต่ก็มีรัฐประหารเข้ามาหยุดความเจริญ หยุดความกินดีอยู่ หยุดศักดิ์ศรีของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยจึงกลับมาทวงคืนความเจริญให้กับพี่น้องประชาชน

นางสาวแพทองธาร กล่าวอีกว่า จากปัญหาที่กินทำกิน พรรคเพื่อไทยมี 4 ขั้นตอนที่จะทำให้ชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้นได้ คือ 1. นำเทคโนโลยีมาใช้ในการพิสูจน์สิทธิ์อย่างเป็นธรรม 2.จัดสรรที่ดินสำหรับผู้ที่ไม่มีที่ดินทำมาหากิน 3. แก้กฎหมายที่ขัดต่อความเป็นธรรม เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของประชาชน และ 4. ที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้จะถูกจัดสรรให้พี่น้องประชาชนได้มีที่ดินทำกินถ้วนหน้า

ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งที่เกิดขึ้นทุกปี พรรคเพื่อไทยมีทางออก ผ่านการสร้างอ่างเก็บน้ำ และทางระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด รวมถึงการยกถนนให้เป็นสะพานสาธารณะ นโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี และเพิ่มรายได้ให้ประชาชน 3 เท่า ผ่าน 3 ดี ได้แก่ ดินดี น้ำดี เมล็ดพันธุ์ดี เพื่อให้ราคารสินค้าเกษตรดีถ้วนหน้า ราคาผลิตภัณฑ์ขึ้นยกแผง

“ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย ทำนโยบายสำเร็จได้ เพราะแรงสนับสนุนจากประชาชนทุกคน และในเลือกตั้งครั้งต่อไป หากอยากให้นโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นจริง ต้องขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในอ้อมใจ เลือกเพื่อไทย ให้แลนสไลด์ ทั้งคน ทั้งพรรค” นางสาวแพทองธาร กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password