สะพัด! พรรคใหญ่ถอย “ลูกสาว” ไม่พร้อม เปลี่ยนใจส่ง “ซ้อใหญ่” สู้ “ลุงตู่” ทำศึกเลือกตั้ง

“นันทิวัฒน์ สามารถ” อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ หัวข้อ “ผู้นำในภาวะวิกฤต” ระบุ พรรคใหญ่ถอย ‘ลูกสาว’ไม่พร้อม เปลี่ยนใจส่ง ‘ซ้อใหญ่’สู้ ‘ลุงตู่’ ทำศึกเลือกตั้ง

วันที่ 20 ก.พ. 2566 นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “ผู้นำ:ในภาวะวิกฤต” มีเนื้อหาดังนี้…

“ผู้นำ:ในภาวะวิกฤต

หากสนใจสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ. จะพบว่า นอกจากสงครามในยุโรป ที่ส่อท่าจะขยายตัวเป็นสงครามโลกครั้งที่สาม และสถานการณ์ในเอเชียที่เริ่มเห็นความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น และเขม็งเกรียว ภายใต้ภาวะเช่นนี้ การเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ในไทย คนไทยจะเลือกผู้นำแบบไหนมาดูแลความมั่นคงของประเทศ การเมืองไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หากได้ผู้นำที่ไม่มีประสบการณ์ ฝักใฝ่สงคราม ประเทศและคนไทยอาจถูกลากเข้าร่วมวงความขัดแย้ง

คนไทยจะเลือกผู้นำแบบไหน ลองเอารายชื่อที่พรรคการเมืองต่างๆมาวางลงและพิจารณาจับคู่ชนว่าใครดี ใครแย่กว่ากัน ใครมีประสบการณ์ด้านความมั่นคงและการเมืองระหว่างประเทศมากกว่ากัน ใครที่จะนำรัฐนาวาไทยฝ่าคลื่นลมไปได้ฉิว

มีข่าวลอยลมมาเข้าหูว่า พรรคใหญ่กำลังจะถอย ไม่เอาลูกสาวแล้ว เพราะมีจุดด้อยถูกโจมตีหลายเรื่อง ดันต่อไปไม่ไหว แต่ขอเปลี่ยนเอาตัวแม่มาแทน เปลี่ยนใจส่งชื่อซ้อใหญ่ลงมาเล่นเอง เป็นแคนดิเดดนายกฯ แทนลูกสาวที่ไม่พร้อม

ซ้อใหญ่ที่เป็นหัวแจกหัวจ่ายตัวจริงเสียงจริง ว่ากันว่า ค่อยพอฟัดพอเหวี่ยงกับลุงตู่ได้หน่อย ถ้าเป็นจริง งานนี้สนุกแน่

ท่องจำให้ขึ้นใจ เราจะไม่เลือกคนเก่งแต่โกง เราจะไม่เลือกคนดีแต่โม้ เราจะเลือกคนซื่อสัตย์ เราจะเลือกคนที่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password