“เฉลิม” อัด ส.ว.วันชัย ขวาง “อิ๊ง” นั่งนายกฯ ซัด รธน.ปี40 บัดซบ พปชร. กากเดนรัฐประหาร

“เฉลิม อยู่บำรุง” ป้อง “อิ๊งค์” อัด ส.ว.วันชัย ขวาง “แพทองธาร” นั่งนายกฯ ชี้ ไม่มองโลกยุคใหม่ที่มีผู้นำอายุ 30 ปี ฉะรธน.ปี40 บัดซบ ให้ อำนาจส.ว.เลือกนายกฯ ย้ำ ซัด รัฐบาล พปชร.เป็นกากเดนรัฐประหาร

วันที่ 14 ก.พ. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ กรณีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ขู่ จะไม่โหวตให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า การเป็น ส.ว. เขาเรียกว่า สภาสูง โดยหลักต้องเป็นคนมีความรู้ ความสามารถ ถึงจะได้รับแต่งตั้ง แต่ นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. และ นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. โดยเฉพาะนายเสรี ตนรู้จักกันและเรียนมาด้วยกันที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กรณี ที่ ส.ว. มีการพูดว่า หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังมีอายุน้อยและไม่มีความเหมาะสมเป็นนายกฯ

“ฟังดูคำให้สัมภาษณ์ แน่นอนคือนายวันชัย ที่บอกว่า หัวหน้าครอบครัวยังอายุน้อย แสดงถึงปัญญาทึบ ไม่ได้มองโลก โดยนายกฯ ประเทศนิวซีแลนด์ ก็อายุ 30 ปีนิดๆ ขณะที่นายกฯ ฝรั่งเศสก็ 30 ปีหน่อยๆ ส่วนผู้นำครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งไม่ทราบว่า ในอนาคตจะเป็นนายกฯ หรือไม่นั้น ก็อายุ 37 ปี เรียนจบคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ เรียน ป.โท จบเมืองนอก เหมาะสม ไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง การที่ ส.ว. มาพูดว่า ยังละอ่อน คนที่ละอ่อนคือนายวันชัยต่างหาก” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กรณีที่ห้ามไม่ให้ไปจับมือพรรคพลังประชารัฐและคนนั้นคนนี้ มันเรื่องอะไรของพวกคุณ คุณรู้แล้วหรือว่า พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ ด้วยความเป็นใครก็ตาม ถ้ายังมีสติปัญญา ไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ นี่ตนพูดความเห็นส่วนตัว เพราะพรรคพลังประชารัฐคือกากเดนของการรัฐประหาร แล้วมาสถาปนาเป็นพรรคการเมืองอวดดี อวดรู้สู่ฉลาด

เมื่อถามว่า ส.ว. ออกมาพูดแบบนี้ เพราะยังมีสิทธิเลือกนายกฯ ในครั้งหน้า ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็นี่เป็นรัฐธรรมนูญที่บัดซบ มันไม่ควรมีอย่างนี้แล้ว เพราะให้นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธาน กรธ.ร่างรัฐธรรมนูญ ตนถามมาตลอด นายมีชัย จบมหาวิทยาลัยไหนมา ถ้ามีลูกจะไม่ส่งลูกไปเรียน เป็นการร่างบทบัญญัติรัฐธรรมนูญบัดซบแล้ว ไม่ทันสมัยในโลกยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ ไม่ต้องร่างรัฐธรรมนูญโดยมี ส.ส.ร. แต่ให้เอารัฐธรรมนูญปี 2540 เป็นตัวตั้ง แล้วแก้ไขสัดส่วนการเข้าชื่อของ ส.ส.ในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ เพื่อป้องกันวาทกรรมเผด็จการรัฐสภาที่สมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ประสบ ทั้งที่รัฐธรรมนูญได้เขียนกันเองไว้ แต่ไม่สามารถยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ในขณะนั้นได้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password