ปชป. เปิดตัว 58 ผู้สมัครส.ส.ใต้ “ชวน-บัญญัติ-จุรินทร์” นำทัพ ลั่นไม่กลัว ขอทวงแชมป์คืน

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ 58 ผู้สมัครส.ส. ปักษ์ใต้ “ชวน-บัญญัติ-จุรินทร์” นำทัพสู้เลือกตั้ง ลั่นขอทวงแชมป์คืน ไม่กลัวใคร แจงถึงเวลาคัมแบ็ค จิตวิญญาณปชป. กำลังกลับคืนมา

วันที่ 11 ก.พ.2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ทั้ง 58 เขต ที่โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ลั่นประกาศทวงแชมป์ภาคใต้คืน ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ทั้งนี้หลังการเปิดตัวและแนะนำผู้สมัครส.ส.ทั้ง 58 เขตเลือกตั้งจาก 14 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ นายจุรินทร์ ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า วันนี้พรรคปชป.ถือโอกาสเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ภาคใต้ ครบทั้ง 58 เขต เป็นพรรคแรกของประเทศ แสดงถึงความพร้อมของปชป.ภาคใต้

เราพร้อมเต็มร้อยสำหรับการที่จะเสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวใต้และทั้งประเทศ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ และภาคใต้มี 58 เขต ขอประกาศตรงนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคว่า “ประชาธิปัตย์ปักษ์ใต้สู้ทุกเขต”และขอถือโอกาสวันนี้ประกาศ “ยุทธศาสตร์ใต้ คัมแบ็ค 58 คน 58 เขต” มีคนถามว่า ผู้สมัคร 58 คนมีใครบ้าง ขอเรียนว่า ปชป.วันนี้ได้เสนอว่าที่ผู้สมัครผู้แทนฯที่มีคุณภาพ และถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 58 คน เป็น ส.ส.ปัจจุบัน 18 คน เป็นอดีต ส.ส. 6 คน แล้วเป็นอดีตรัฐมนตรีและรัฐมนตรีปัจจุบัน 4 คน

รวมทั้งส.ส.บัญชีรายชื่อ คุณภาพก็ยิ่งคับแก้ว เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในทางการเมืองที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งแทนคนปักษ์ใต้ และตัวแทนคนทั้งประเทศคือ 1. นายชวน หลีกภัย 2. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 3. จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทั้งหมดที่เสนอตัวให้คนใต้เลือกในฐานะผู้สมัครบัญชีรายชื่อล้วนผ่านสถานภาพหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พรรคการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศมาแล้วทุกคน

มีคนถามว่าทุกพรรค หรือว่าเกือบจะทุกพรรค ล้วนแล้วแต่มุ่งมาปักษ์ใต้บ้านเราที่มาแข่งกัน ตรงนี้ปชป.กลัวหรือไม่ ขอตอบตรงนี้เลยว่า ไม่กลัว ไม่หวั่นไหว ยิ่งมากยิ่งดี คนบ้านเราจะได้รวย ปชป.ไม่หวั่นไหวเพราะเราคือแกน คือหลัก ของพรรคของคนปักษ์ใต้บ้านเรา หลายพรรคแข่งกันเสียงก็แตก แต่เสียงของปชป.ตนยังมั่นใจว่า หนักแน่นมั่นคง ยังอยู่ในใจคนปักษ์ใต้

ถ้าถามว่าแล้วปชป.เอาอะไรไปสู้ สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ขอเรียนตรงนี้ว่า ข้อ1. ความเป็นสถาบันทางการเมือง ซึ่งตรงข้ามกับพรรคการเมืองเฉพาะกิจไปสู้ ในปักษ์ใต้บ้านเรา เพราะสถาบันพรรคการเมืองแตกต่างกับพรรคเฉพาะกิจ ซึ่งแตกต่างกันตรงไหนที่อย่างน้อยอุดมการณ์ พรรคที่เป็นสถาบันทำเพื่อประชาชนแต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจทำเพื่อคนๆ เดียว

สถาบันการเมืองเน้นการสร้างคน สร้างนักการเมืองคุณภาพให้กับพี่น้องประชาชน ให้ชาวปักษ์ใต้รุ่นแล้วรุ่นเล่า แต่ว่าพรรคเฉพาะกิจตกปลาในบ่อเพื่อน นี่คือสิ่งที่ตรงกันข้าม จึงขอให้พี่น้อง ประชาชน ช่วยกันไตร่ตรองก่อนถึงวันเลือกตั้ง และพรรคการเมืองที่เป็นสถาบัน ซื่อสัตย์ สุจริต เพราะความซื่อสัตย์สุจริตคือการสร้างชาติ แต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ โกงบ้านโกงเมืองมาหลายครั้ง สุดท้ายไม่ได้สร้างชาติเหมือนสถาบันทางการเมือง แต่คือการทำลายชาติ

ข้อ 2 .เอาความเป็นพรรคของเราคนของเราไปสู้เพราะพรรคการเมืองอื่นมาแล้วไป แต่ปชป.อยู่กับพี่น้องตลอดมาระยะเวลายาวนาน 76 ปีที่ผ่านมา ยืนหยัดรับใช้พี่น้องประชาชนคนปักษ์ใต้ทุกคนและอยู่ร่วมอุดมการณ์ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพี่น้องประชาชนคนปักษ์ใต้บ้านเราตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทุกยุคทุกสมัย แม้เราจะได้มากบ้าง น้อยบ้างก็ตาม ข้อ3 .เราเอาผลงานไปสู้ ผลงานที่ว่าพิสูจน์แล้วเอาเฉพาะระยะเวลาสั้นๆ ที่ร่วมรัฐบาล 3 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ปชป.พิสูจน์ว่าสิ่งใดเคยแถลงไว้กับพี่น้อง เราทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง ในช่วงที่ผ่านมา

สุดท้ายข้อ4. นโยบาย คือสิ่งที่เรามั่นใจว่าจะเป็นสิ่งที่พาปักษ์ใต้บ้านเราไปสู่อนาคตได้ด้วยกรอบนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ต่อไปในอนาคต เพื่อคนปักษ์ใต้ทุกคนและคนไทยทุกคน ถ้าปชป.ได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล เราจะต้องมุ่งเดินหน้าไปอย่างน้อย 4 เรื่อง 1.เกษตร คือฐาน จิตวิญญาณของความเป็นเราโดยเฉพาะ ปาล์มกับยาง ผลไม้ เพราะสิ่งหนึ่งที่ประชาธิปัตย์ประกันกับคนปักษ์ใต้ได้ก็คือ ถ้าปชป.เป็นรัฐบาล เป็นแกนตั้งรัฐบาล ยาง ปาล์มต้องรายได้ดี เพราะปชป.มีนโยบายประกันรายได้

อย่างน้อยขั้นต่ำที่สุดถ้าพี่น้องปลูกยาง ปาล์ม จะต้องมีรายได้โลเท่าไหร่ ถ้าราคาไม่ถึงประชาธิปัตย์ชดเชยให้ด้วยเงินส่วนต่าง นี่คือสิ่งที่เป็นหลักประกันให้คนภาคใต้อย่างวิทยาศาสตร์และยืนอยู่บนโลกของความเป็นจริง เป็นพรรคที่เป็นสถาบันไม่ใช่เฉพาะกิจ ที่มาแล้วไป ได้คะแนนแล้วก็กลับบ้าน

2.ท่องเที่ยว อนาคตปักษ์ใต้ ต้องเป็นท่องเที่ยวทันสมัย ต้องใช้เทคโนโลยี และดิจิทัล อีโคโนมี เข้ามาช่วย รวมทั้งท่องเที่ยวรายได้สูงที่จะนำเงินมาช่วยคนภาคใต้ 3.การค้าชายแดน ต้องเป็นนโยบายสำคัญสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่จะดูแลคนปักษ์ใต้เพราะการค้าชายแดนคือการค้าที่จะนำเงินจากฝั่งตรงข้ามเข้ามาประเทศไทยบ้านเราทันตาเห็น และ 4.โครงสร้างพื้นฐาน โครงสร้างพื้นฐานคือนโยบายสำคัญของประชาธิปัตย์ที่จะทำให้ปักษ์ใต้รุ่งเรือง และปักษ์ใต้ร่ำรวยต่อไปในอนาคต ด้วยการทำให้ปักษ์ใต้บ้านเราเชื่อมไทย และทำให้ปักษ์ใต้บ้านเราเชื่อมโลกต่อไปในอนาคต

วันนี้ได้มาเปิดตัวผู้สมัครเป็นพรรคการเมืองพรรคแรกครบทั้ง 58 เขต ของพรรคปชป.ในปักษ์ใต้แล้ว ผมขอถือโอกาสนี้มาขอใจพี่น้องชาวปักษ์ใต้ ขอให้ช่วยกัน ช่วยพรรคของเราคนของเรา พรรคของคนปักษ์ใต้บ้านเรา ช่วยกันสนับสนุน ช่วยกันให้กำลังใจ ช่วยกันลงคะแนนให้กับพรรคการเมืองที่ยังไงก็อยู่กับเรา เข้าใจเรา พร้อมรับใช้เรา แล้วก็จริงใจกับเราอย่างยั่งยืนเสมอมา ตลอดระยะเวลา 76 ปี

ผมมั่นใจว่าปักษ์ใต้บ้านเรา จิตวิญญาณประชาธิปัตย์กำลังกลับคืนมา เพราะพี่น้องได้ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากแล้ว ผ่านการเลือกตั้งมามาก เห็นแล้วใครใช่ ใครไม่ใช่ ใครจริง ใครไม่จริง ใครมาแล้วไป ใครอยู่กับเราตลอดไปตลอดกาล นี่คือสิ่งที่ผมขอถือโอกาสนี้ฝากกับพี่น้อง แล้วขอถือโอกาสสุดท้ายขอพลังคนปักษ์ใต้บ้านเราทุกคน ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ให้ประชาธิปัตย์ปักษ์ใต้บ้านเรา คัมแบ็ค 58 คน 58 เขตในการเลือกตั้งครั้งหน้า.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password