“อุ๊งอิ๊ง” ควง “เศรษฐา” ประเดิมเปิดตัวร่วมงานการเมือง ยังกั๊กพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ

‘อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา’ เปิดตัวพร้อมกันครั้งแรก ประเดิมลุยเยาวราชรับ เทศกาลตรุษจีน อุบตอบพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ แต่ประกาศ จะร่วมมือกันช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ดันเพื่อไทย”แลนด์สไลด์”ให้ได้

วันที่ 21 มกราคม 2565 ที่ถนนเยาวราช กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏเป็นกระแสข่าวว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กทม. นำ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส. อาทิ นาย พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ , กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ,ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์, นายวัน อยู่บำรุง เป็นต้น ลงพื้นที่เยาวราช เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในวันตรุษจีน และ พบปะพูดคุยกับ นักธุรกิจในย่านเยาวราช

โดยจุดแรกนางสาวแพทองธาร และ นายเศรษฐา ได้นำพรรคเพื่อไทย เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ มูลนิธิศาลเจ้าเทียนฟ้า ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนบางส่วนมารอขอถ่ายรูปคู่กับ นางสาวแพทองธาร อีกด้วย จากนั้นได้เดินถนนไปยัง ร้านกาแฟ CHATA Specialty Coffee เพื่อพูดคุยกับนักธุรกิจในย่านเยาวราช เพื่อยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวเยาวราช และอาหาร Street food ให้กลายเป็น World destination สำหรับนักธุรกิจ ที่เข้าพูด อาทิ นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ , นายวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ เจ้าของแบรนด์พริกไทยตรามือ เป็นต้น

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า นักธุรกิจได้สะท้อนปัญหาหลายๆอย่าง หลังจากผ่านวิกฤตโควิด-19 พร้อมฝากเรื่องการนำสายไฟฟ้าลงดิน จากนนี้จะนำปัญหาที่ได้พูดคุยกันในวันนี้ไปจัดทำเป็นนโยบายต่อไป ด้านนายเศรษฐา บอกว่าการหารือกับผู้ประกอบการธุรกิจย่านเยาวราช วันนี้มีประโยชน์ และจะมาช่วยอุ๊งอิ๊งดูเรื่องเศรษฐกิจ และที่ผ่านตนก็ทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อยู่แต่ระดับผู้บริหาร ไม่ได้มีโอกาสมาพบปะกับผู้คนนักธุรกิจ วันนี้ก็ได้รับทราบปัญหาที่แท้จริง ซึ่งก็จะช่วยไปปรับเป็นนโยบายให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเยาวราชดีขึ้น

เมื่อถามว่าได้ตัดสินใจจะรับเป็นเเคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ระบุว่า ขณะนี้สมัครสมาชิกพรรคเรียบร้อย และ มาช่วยด้านเศรษฐกิจโดยจะช่วยดูเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำที่มีอยู่กับคนไทย ซึ่งมีอยู่สูงมาก เมื่อถามว่าการเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้ว หากต้องรับตำแหน่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะพร้อมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่าตอนนี้มาช่วยพรรค

จากนั้นนางสาวแพทองธาร ได้กล่าวแทนนายเศรษฐาว่า นักข่าวพยายามอยากได้คำว่าพร้อมจากคุณเศรษฐา แต่คราวนี้เรารู้ทัน โดยย้ำว่าคุณเครษฐา มาในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย และคุณเศรษฐาเป็นคนเก่ง ดังนั้นเรื่องเศรษฐกิจต่างๆ เราปรึกษาอยู่แล้ว และเพื่อไทยปรึกษาคนเก่งๆเยอะ เพื่อจะได้แก้ปัญหาของประชาชนได้ ซึ่งวันนี้เชิญมาเพื่อให้ช่วยกันลงพื้นที่ครั้งแรก จึงขอฝากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพิ่มอีกคน

เมื่อถามว่านายเศรษฐา จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคเพื่อไทย เกิดแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกพรรค มีความปรารถนาที่อยากให้ พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเยอะที่สุด ไม่งั้นก็คงไม่มาช่วย ส่วนจากนี้จะลงทุกพื้นที่ทั่วประเทศหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ณเวลานี้ยังเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของแสนสิริอยู่ ก็ต้องดูเวลาด้วย

เมื่อถามว่าหากต้องลงการเมืองเต็มที่ ต้องเคลียร์ตัวเองและมาลุยตรงนี้เลยหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ตอบแทนว่า ไม่ให้ตาราง คุณเศรษฐาไปแล้ว หากวันไหนว่างก็ให้มาช่วยกัน พบปะประชาชน ต้องช่วยกันเพราะคนเดียวทำไม่ไหว เพราะนี่คือปัญหาระดับประเทศ ส่วนความเป็นไปได้ในการขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมกับแกนนำพรรค จะได้เห็นหรือไม่ นายเศรษฐาบอกว่าขอให้รอดูก็แล้วกัน

ทั้งนี้เมื่อถามย้ำว่า หากต้องขึ้นเป็นเเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยจริงๆ จะมีความพร้อมหรือไม่ นายเศรษฐาหัวเราะ ขณะที่นางสาวแพทองธาร อมยิ้ม พร้อมกล่าวว่า จะเอาคำว่าพร้อมให้ได้ ก็บอกอีกทีว่านายเศรษฐาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่

ส่วนจะมีความชัดเจนเมื่อไหร่ เพราะถือว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่น ให้ผู้สมัครมาสังกัดพรรค นางสาวแพทองธาร กล่าวว่าเรื่องนี้ทราบดี ซึ่งหากจะประกาศจะต้องอยู่ในกรอบเวลาอย่างแน่นอน ขอให้มั่นใจในพรรคเพื่อไทย ประการแรกที่เราจะเลือกทั้งส.ส. ในเเต่ละเขต และเเคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เราจะเลือกคนที่มีคุณภาพให้กับประชาชนแน่นอน

จากนั้นพรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกร)ก่อนจะเดินทางกลับ ทั้งนี้ถือว่าการพื้นที่เยาวราช วันนี้เป็นครั้งแรกที่นายเศรษฐา ปรากฏตัวร่วมทำกิจกรรมทางเมืองกับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมกับนางสาวแพทองธาร หลังมีกระแสข่าวว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password