กอ.ไล่ออกอัยการฉาว เหตุรีดเงินเหยื่อแรง! เผยศาลฎีกาไม่อนุญาตยื่นฎีกา

ประธาน ก.อ. เปิดมติ ก.อ. ไล่ออกอัยการฉาว! ปมรีดเงินเหยื่อกว่า 3 แสนบาท หลังศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 7 ปี  เผย! ศาลฎีกาไม่อนุญาตฎีกาคดีถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ(ก.อ.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอัยการ มีวาระน่าสนใจ กล่าวคือ ที่ประชุมฯมีมติให้ไล่ออกข้าราชการอัยการรายหนึ่ง ที่ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาจำคุก 7 ปี กรณีข้าราชการอัยการรายดังกล่าว ให้ผู้เสียหายจ่ายค่าอาหารในการเลี้ยงส่งลูกน้องตัวเอง ซึ่งเป็นอัยการ พร้อมเรียกเงินรับเงินกับผู้เสียหายอีก 3 แสนบาท โดยคดีนี้ศาลฎีกาไม่อนุญาตให้จำเลยรายนี้ฎีกา คดีถึงที่สิ้นสุดวันที่นัดฟังคำสั่งศาลฎีกา เมื่อช่วงต้นปี 65 ซึ่งขณะนี้อัยการรายดังกล่าวถูกคุมขังในเรือนจำ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ที่ประชุม ก.อ.โดยนายพชร ประธาน ก.อ.ได้กล่าวในที่ประชุม ว่า เมื่อคดีถึงที่สิ้นสุดก็ไม่ต้องพิจารณาต่อเเล้วว่าผิดวินัยร้ายเเรงหรือไม่ จนมีการลงมติให้ไล่ออกอัยการคนดังกล่าวเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 ข้าราชการอัยการรายนี้ ให้ผู้เสียหายจ่ายค่าอาหารที่ข้าราชการอัยการรายนี้เลี้ยงส่งลูกน้องตัวเองกว่า 10,000 บาท ต่อมายังนัดผู้เสียหายมาเรียกเงินอีก 3 แสนบาท ก่อนจะกล่าวหาผู้เสียหายว่า การจ่ายเงินค่าอาหารเลี้ยงข้าราชการอัยการในลักษณะดังกล่าวเป็นการให้สินบน ผู้เสียหายจึงนำเรื่องไปฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางจนศาลมีคำพิพากษา จำคุก 5 ปี ต่อมา โจทก์และจำเลย อุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ มีคำพิพากษา เมื่อปี 2565 เห็นว่า อัยการรายนี้กระทำผิดจริง และพิพากษาแก้เพิ่มโทษให้จำคุกเป็นเวลา 7 ปี ทั้งนี้ โจทก์และจำเลย ยื่นฎีกา ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้ว ไม่รับฎีกา ของโจทก์และจำเลยคดีจึงถึงที่สุด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password