“บิ๊กตู่” โชว์ผัดหมี่เปิดงาน”ตรุษจีน” ราชบุรี อวยพรคนไทย สุขสมหวัง ปัดตอบปม”บิ๊กป้อม” ปาดหน้า

นายกรัฐมนตรี เปิดงานตรุษจีนราชบุรี ปลื้มได้รับข่าวดี จีนส่งกรุ๊ปทัวร์เที่ยวไทย เป็นประเป็นประเทศแรก อวยพรคนไทยเชื้อสายจีน “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” สุขสมหวังและร่ำรวยตลอดปี โชว์ผัดหมี่กระทะยักษ์ ทักทาย “ปารีณา” บอกสบายดีไหม -เชียร์อยู่นะ

วันที่ 19 ม.ค.2566 เวลา 17.30 น. ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดราชบุรี โดยนายกฯสวมเสื้อถังจวงลายมังกรสีทอง โดยเมื่อมาถึงผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี รัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พร้อมพี่ชายต้อนรับ ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เห็นน.ส.ปารีณา ถึงกับกล่าวว่า “เฮ้ย เชียร์อยู่นะ สบายดีไหม ใจเย็นลงแล้วนะ”

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานเทศกาลตรุษจีนตอนหนึ่งว่า สวัสดีพี่น้องชาวจังหวัดราชบุรีประกอบด้วยหลายส่วนหลายฝ่ายที่มาพร้อมเพียงที่นี้ได้แสดงถึงความรัก ความสามัคคีในการที่จะทำให้จังหวัดของเราประเทศของเรามีความสุขในช่วงวันตรุษจีน ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของประเทศไทยวันนี้ ต้องขอบคุณที่ได้รับเกียรติจากอุปทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย วันนี้เป็นผู้แทนในการนำกระต่าย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของตรุษจีนมาให้คนในวันนี้ และนำความปรารถนาดีจากประเทศจีน และนายกรัฐมนตรีจีนและภรรยามาถึงรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีและประชาชนชาวไทย ทราบดีอยู่แล้วว่าเราเป็นมิตรกันมายาวนานแล้วครบ 48 ปีในทางการทูต

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ได้รับข่าวดีรัฐบาลจีนได้เปิดประเทศแล้ว ในลักษณะจะให้กรุ๊ปทัวร์มาไทยเป็นนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งเดิมปัจจุบันเราก็เปิดแล้ว โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่จะให้กรุ๊ปทัวร์มาเยือน ซึ่งขอบคุณมากทุกคน วันนี้มาตรวจเยี่ยมเศรษฐกิจวัฒนธรรมชุมชนเยี่ยมวิถีชุมชน ถือเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับฐานรากเป็นวัฒนธรรมที่ต้องรักษาไว้ สิ่งเหล่านี้จะมีคุณค่ามากต่อไปเรื่อยๆในประเทศไทย เพราะเรามีความโดดเด่นเรื่องการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และได้มาเทศกาลตรุษจีน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เท่าที่ทราบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยตั้งแต่ปี 2562 เพิ่มขึ้น 65% แสดงให้เห็นว่าเรามีการพัฒนาการลำดับ เพราะประชาชนช่วยกัน ไม่ใช่เฉพาะนายกฯ ความสงบเรียบร้อย การเป็นเจ้าบ้านที่ดีอะไรต่างๆเหล่านี้มีการฟื้นตัวมาแล้วตั้งแต่กลางปี 2565 คนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย 200 กว่าล้านคน เฉพาะในประเทศยังไม่นับต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวใช้เวลาอยู่ในไทยนานกว่าเดิม ฟื้นฟูขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ ฉะนั้นวันนี้ถ้าช่วยกันประคับประคองเผื่อแผ่แบ่งปันเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกันมีปัญหามากๆก็แก้อะไรไม่ได้

“เดี๋ยวนะเมื่อกี้หูอื้อไปนิดนึง เพราะเสียงกองดัง แต่คึกคักดี วันนี้เป็นเกียรติอีกครั้งในการมาเป็นประธานพิธีเปิดงานตรุษจีนราชบุรีรุ่งเรืองปีกระต่าย จึงขอเชิญชวนพี่น้องมาเที่ยวชมงานสนับสนุนส่งมอบความสุข ความรัก และความปรารถนาดีในช่วงเทศกาลตรุษจีนให้กัน โดยเฉพาะการดูแลช่วยเหลือ เรื่องการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนจะเป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้ของเศรษฐกิจฐานรากให้กับพี่น้องประชาชน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และ ช่วงท้าย ได้อวยพร เทศกาลตรุษจีนเป็นภาษาจีนว่า ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ สุขสมหวังและร่ำรวยตลอดปี

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก พร้อมการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ขณะเดียวกันยังมีบรรดาผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ทยอยเดินทางมาพร้อมป้ายสนับสนุน มีข้อความ อาทิ ชาวราชบุรียินดีต้อนรับ ลุงตู่อยู่ต่อไปยาวๆ เชียร์ลุง ,ซื่อสัตย์ จริงใจ ไร้โกง , FCลุงตู่ Love Love , ลุงตู่ ที่สุดเลย ขณะที่ภายในงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมารอต้อนรับด้วยชุดเสื้อสีแดงร่วมกับชาวไทยเชื้อสายจีนที่พร้อมใจกันสวมชุดสีแดง

อย่างไรก็ตาม ในจุดนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายสีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชาย ได้สวมเสื้อสีแดงมาร่วมงาน และยังมีส.ส. เช่น น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 ประชาธิปัตย์ เข้าร่วมงาน

ขณะที่ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาพบ โดยคนใกล้ชิดระบุว่าที่ไม่ได้มาต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์เนื่องจากไม่ใช่พื้นที่ของตนเอง

จากนั้นเวลา 19.00 น. ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ภายหลังเปิดงานเทศกาลตรุษจีน จังหวัดราชบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินมาซุ้มชงชาจีน พร้อมกล่าวว่า “เจี๊ยะแต้” และได้เดินเข้าไปชิมชาอู่หลง และกล่าวว่า “หอมมาก” จากนั้นได้เชิญอุปทูตจีนประจำประเทศไทย ให้มาชิมชาจีนด้วยกัน ก่อนกล่าวว่า “มาชนจอกกันหน่อย เพื่อสัมพันธ์ไมตรี”

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ แวะมาชมการแสดงงิ้วอย่างสนใจ ก่อนจะเดินมาไหว้ศาลเทพเจ้า 9 องค์ และไปยังจุดโอ่งมังกรพ่นน้ำ ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ และร่วมกับรัฐมนตรีผัดหมี่มงคล (หมี่ซั่ว)กระทะยักษ์ ซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 เมตร ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้เดินทักทายประชาชนในในร้านข้าวต้มซุ่ยฮ้อเฮียโต ก่อนเดินทางกลับกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สื่อพยามซักถามความเห็นของ พล.อ.ประยุทธ์ กรณีที่ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไดเมาปาดหน้า ลงพื้นที่ราชบุรีก่อนนายกฯ โดยพล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย และ กล่าวเพียงว่า “ก็ดูเอาเองแล้วกัน”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password