“วิสาร” โวยเดือด “บิ๊กตู่”หนีกระทู้ “ตู้ห่าว” เย้ยไม่กล้าตอบ เพราะหลานแท้ๆมีเอี่ยว

“วิสาร เตชะธีรวัฒน์” สส.เพื่อไทย ฉะยับ นายกฯ หนีหน้า ไม่มาตอบกระทู้ “ตู้ห่าว” ด้วยตัวเอง เย้ยเป็นวัวสันหลังหวะ เพราะเกี่ยวข้องหลานตัวเอง มีเอี่ยวทุนจีนสีเทา ซัดมัวแต่หาเสียงละเลยงานสภา

วันที่ 19 ม.ค.2566 เวลา 10.40 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายชวน หลีกภัย ประธานสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาวาระกระทู้ถามสดด้วยวาจา โดย นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) เรื่องคดีตู้ห่าว กลุ่มทุนจีนธุรกิจสีเทา ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายชวนแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ชี้แจงแทน แต่วันนี้นายสมศักดิ์ไม่สามารถมาตอบกระทู้ได้เนื่องจากติดภารกิจ

จากนั้น นายชวนได้เปิดโอกาสให้นายวิสารได้แสดงความเห็นในฐานะ ผู้ตั้งกระทู้ถามสด เพื่อฝากไปให้รัฐบาลได้รับทราบ โดยนายวิสารกล่าวว่า เนื่องจากเป็นการตั้งกระทู้เพื่อให้มีการตอบกระทู้สดให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ก็เห็นใจรัฐมนตรีที่บางครั้งอาจมีนัดหมายล่วงหน้ามาตอบไม่ทัน แต่ทำไมนายกรัฐมนตรี จึงไม่มอบให้รัฐมนตรีท่านอื่นมาแทน อยากถามว่า จะปล่อยให้ยุบสภาแล้วค่อยตอบหรือไม่ เรื่องที่จะถามถือว่าร้ายแรงมาก มีการแผ่อิทธิพลไปทุกหย่อมหญ้า ทุนจีนสีเทาขณะนี้ มีความเสียหายเป็นหมื่นๆ ล้านบาท และขณะนี้แผ่ขยายไปทั่วกระทบไปถึงตำรวจ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดนย้ายหมด เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ถ้ายังไม่ใส่ใจหรือไม่เอาจริงเอาจัง คิดว่าที่สุดแล้วจะแก้ปัญหาไม่ได้

“ตัวท่านนายกฯรู้ดี รัฐมนตรีรู้ดี เพราะที่ท่านไม่กล้ามาตอบด้วยตนเอง เป็นเพราะอะไร​ เรื่องนี้จะเป็นมวยล้มต้มคนดูไม่ได้ เพราะสิ่งที่ท่านทำไว้มันเกี่ยวพันกับลูกหลานของท่าน ท่านถึงไม่กล้าตอบ เลื่อนออกไป แล้วรอให้เหตุการณ์ยุบสภาไปเลยหรือ ทั้งที่เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญจริงๆ และเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและเป็นเรื่องที่ต้องการให้นายกฯมาตอบด้วยตนเอง และผมขออนุญาตว่าในสัปดาห์หน้าจะถามเรื่องนี้อีก ขอให้นายกฯมาตอบด้วยตัวเองหรือจะมอบให้ใครมาตอบก็ตาม ต้องเอาเหตุผลมาตอบว่าจะทำให้เศรษฐกิจไทยพังพินาศแบบนี้หรือ และจะสังเกตได้ว่าตอนนี้มีคนกล่าวอ้างว่าเหตุการณ์เหล่านี้ที่เติบโตมาได้เป็นเพราะว่าท่านต้องการสืบทอดอำนาจ มัวแต่ไปหาเสียง แต่ไม่ยอมตอบกระทู้เรื่องที่ประชาชนเดือดร้อน” นายวิสาร กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password