“จุรินทร์” ลั่น! ปชป. พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เมิน “บิ๊กตู่” เปิดตัว รทสช. โยนให้ปชช. ตอบ จะเลือกใคร?

หน.พรรคปชป. นำคณะลงพื้นที่ กทม. ลั่น ทีมกทม.แข็งปึ๊ก! พร้อมสู้ทุกพรรคการเมือง จ่อเปิดตัวผู้สมัครอีสาน-เหนือล็อตใหญ่ ปัดตอบ “บิ๊กตู่” เปิดตัวกับ รทสช. จะกลับมานั่งเก้าอี้ นายกฯได้อีกหรือไม่ ระบุ ปชช.จะเป็นคนให้คำตอบ

วันที่ 7 ม.ค.2566 เวลา 15.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำทีม กทม. ลงพื้นที่ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.จิตภัสร์ “ตั๊น” กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชนินทร์ รุ่งแสง ผู้สมัคร ส.ส. พร้อมด้วย อดีตผู้สมัคร ส.ก. และสมาชิกพรรค ไปพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน ที่ ศูนย์ฝึกอาชีพ กทม. วัดสุทธาวาส เขตบางกอกน้อย

โดยกล่าวถึงการวางตัวผู้สมัคร กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ใน 33 เขต ว่า ขณะนี้ ขาด 3 เขต เพราะยังไม่ทราบว่า สุดท้ายการแบ่งเขตเพิ่มขึ้นมาอีก 3 เขตนั้น จะอยู่ตรงไหนบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะการเลือกตั้งเที่ยวหน้า กทม. จะมี 33 เขต แต่ 30 เขต ประชาธิปัตย์มีผู้สมัครครบแล้ว และ ต่อข้อถามว่าประชาธิปัตย์ จะมีนโยบายสำหรับ กรุงเทพมหานคร อย่างไรนั้น นายจุรินทร์ ตอบว่า คงจะเป็นนโยบายภาพรวม และอาจจะมีนโยบายเฉพาะกรุงเทพมหานครในแต่ละส่วน ซึ่งนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ จะเป็นผู้ดำเนินการต่อไป ขณะนี้ก็ได้มีการประชุมพูดคุยแล้ว และจะเปิดเผยเมื่อถึงเวลา

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม จะเปิดตัวร่วมงานการเมืองกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 9 ม.ค.2566 และ ส.ส. ที่สังกัดพรรคต่างๆ ต้องแสดงความชัดเจนทางการเมืองภายในวันที่ 7 ม.ค. นั้น หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า เรื่องการเลือกตั้งมันชัดเจนมานานแล้ว ถ้าจะยุบสภาก็ต้องยุบก่อนวันที่ 23 มี.ค. เพราะหลังจากนั้น ยุบไม่ได้แล้ว สภาหมดวาระแล้ว อันนี้ไม่มีอะไรใหม่ ประชาธิปัตย์ ก็เตรียมการมาตั้งแต่ต้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัคร นโยบาย ยุทธศาสตร์ ในการหาเสียงเลือกตั้ง ก็มีพร้อมทั้งหมด เพียงแต่ยังไม่เปิดเผยทั้งหมดเพราะมันเป็นเรื่องที่ต้องรอระยะเวลา ที่มีความเหมาะสมด้วย กรุงเทพมหานคร ผู้สมัครก็เกือบครบแล้ว ส่วนภาคอีสาน เมื่อวานได้ประชุมทีมงาน มีทั้ง คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช นายไชยยศ จิรเมธากร และอีกหลายท่าน ได้เคาะผู้สมัครอีสานไปอีก 90 เขต ซึ่งจะได้ทยอยเปิดตัวต่อไป

“เที่ยวหน้าการเปิดตัวแต่ละภาค จะเป็นแบบล็อตใหญ่ๆ จะไม่เปิดตัวทีละ 2-3 คนแล้ว อย่างอีสาน ก็คงจะเปิดล็อตใหญ่ ภาคเหนือ ก็จะเปิดล็อตใหญ่ต่อไป กรุงเทพมหานคร ก็รอความเหมาะสม และเที่ยวนี้เราได้บุคลากรที่มีศักยภาพเข้ามาช่วยเยอะ นอกจากผู้สมัครในเขตนี้ คุณชนินทร์ รุ่งแสง ยังมีท่านองอาจ คล้ามไพบูลย์ มี ดร.เอ้ สุชัชวีร์ มี มาดามเดียร์ มีคุณตั๊น จิตภัสร์ มี ดร.รัชดา และใครต่อใครอีกเยอะ ที่จะเข้ามาช่วย ผมมั่นใจว่าเที่ยวนี้ ทีมกรุงเทพฯ เราแข็ง แข็งที่จะสู้กับทุกพรรคการเมืองได้” นายจุรินทร์ กล่าว

ส่วนการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปสังกัดพรรค รทสช. มองว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และจะได้กลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนตอบไม่ได้ว่า ท่านจะได้กลับหรือไม่ได้กลับ แล้วมันไกลเกินกว่า ที่ตนจะไปวิเคราะห์ได้ แต่ถ้าท่านสังกัดพรรคการเมืองชัดเจน สถานภาพ ก็เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ต่อไปนี้ก็ถือว่าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่งแล้ว พรรคร่วมรัฐบาล หรือ พรรคแกนนำรัฐบาลปัจจุบัน ก็ถือว่าเป็นคนละพรรคกัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า จะเป็นศัตรูกัน หรือ จะเป็นปัญหาในการทำงานร่วมกันในฐานะรัฐบาล อันนั้นก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะเป็นไปตามกลไกระบบรัฐสภา และก็ต้องถือว่าท่านก็มีพรรคสังกัด จะเป็นอย่างไรนั้น เราตอบแทนไม่ได้หรอก ทั้งหมดก็ต้องอยู่ที่ว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคไหนมากน้อยแค่ไหนอย่างไร

ต่อข้อถามอีกว่า การที่ขั้วฝ่ายค้านมองว่า จะเป็นคำตอบ สำหรับประเทศไทย หากขั้วรัฐบาล จะไปร่วมด้วยนั้นก็จะไม่เอา หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของนโยบายพรรคท่าน ตนไม่ไปก้าวก่าย และไม่ไปวิพากษ์วิจารณ์ ตนตอบแทนพรรคร่วมไม่ได้ แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนเคยตอบแล้ว และมีจุดยืนชัดเจนว่า เราต้องให้ประชาชนเป็นผู้ให้คำตอบก่อน ประชาชนคือคนแรกที่จะเป็นคนบอกว่ารัฐบาลชุดใหม่หน้าตาเป็นอย่างไร ใครจะเป็นฝ่ายค้าน ใครจะเป็นรัฐบาล.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password