นายกฯ ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวาย “พระองค์ภาฯ” จับตาครม.เคาะ ของขวัญปีใหม่

นายกฯ เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่ ‘เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ’ พร้อมประชุมครม. จับตา วาระพิจารณามาตรการของขวัญปีใหม่

วันที่ 20 ธ.ค.2565 เวลา 07.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมีคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส เข้าร่วมพิธี

จากนั้นจะเป็นการประชุม ครม. โดยมีวาระสำคัญ คือ แต่ละกระทรวงจะเสนอแพ็คเกจของขวัญปีใหม่ ที่จะมอบให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณา อาทิเช่น

กระทรวงพลังงาน เสนอการขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาผลกระทบราคาก๊าซปีโตรเลียมเหลว หรือ LPG โครงการยกระดับความช่วยเหลือส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้มแก่ผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตรึงราคาขายปลีก LPG ให้อยู่ที่ 408 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1-31 ม.ค.2566 คงราคาขายปลีกก๊าซ NGV สำหรับรถแท็กซี่ในโครงการเอ็นจีวีเพื่อลมหายใจเดียวกันของ ปตท. ส่วนรถยนต์ทั่วไปปรับขึ้นราคาขายปลีกก๊าซ NGV เป็น 17.59 บาทต่อกิโลกรัม ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.2565-15 มี.ค.2566

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างกฏกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ภายในระยะเวลาที่กำหนด เป็นการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่ของปี พ.ศ. 2566

ในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีการเสนอมาตราการเราเที่ยวด้วยกัน และ การขยายเวลาปิดสถานบริการณ์ในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ซึ่งเลื่อนพิจารณามาหลายคราว เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี อีกครั้ง

กระทรวงการคลัง เสนอโครงการ ช้อปดีมีคืน เฟส 4 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-15 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 46 วัน หลังได้ข้อสรุปว่ามาตรการช้อปดีมีคืน หรือช้อปช่วยชาติแล้ว จะให้มีผลกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการบริโภคและการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงต้นปีหน้า.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password