“ประภัตร” เปิดบ้านทรงไทยรับ “เศรษฐา” เยือนเมืองสุพรรณ จัดเต็ม เลี้ยงต้อนรับชื่นมื่น

“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย รับ นายกฯ เยือนสุพรรณฯ ครั้งแรก เผย อดีต มีนายกฯ ถึง 3 คน เคยมาเหยียบที่นี่ ย้ำโหวตเลือก “เศรษฐา” มากับมือ ขณะนายกฯ ชม สุพรรณฯ บริหารจัดการน้ำทำดี ขอมาดูงาน
วันที่ 10 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามรับฟังปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เสร็จ ช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาที่บ้านทรงไทยของ นายประภัตร โพธสุธน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสมัยรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งได้เปิดบ้านต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นครั้งแรกอย่างยิ่ง พร้อมจัดเต็มขบวนกลองยาวต้อนรับ และจัดเต็มซุ้มอาหารผลิตภัณฑ์โอทอป ของดีจังหวัดสุพรรณฯ แต่ละอำเภอ มาให้แขกที่มาร่วมงานครั้งนี้ได้ชิม

ก่อนนายกรัฐมนตรีจะมาถึง นายประภัตร ได้ซ้อมคิวขบวนที่จะต้อนรับ นายเศรษฐา โดยไม่ทิ้งลีลาดุดันเสียงดัง จริงจังเหมือนเมื่อครั้งที่ พลเอกประยุทธ์ มาลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อหลายปีที่แล้ว และเมื่อ นายเศรษฐา มาถึง นายประภัตร ได้แซวว่า ทำไมมาก่อนเวลา ทั้งที่นัดหมายกันจะมาในช่วงเย็นที่แดดร่มลมตก มาตอนนี้แดดมันร้อน หากนายกฯ มาเร็วก็กลับเร็ว ทำให้นายกรัฐมนตรีหัวเราะ จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปบ้านทรงไทยเพื่อประชุมงานต่อ

หลังจากประชุมเสร็จ นายกรัฐมนตรีได้ออกมาเดินชมบูธสินค้าโอทอป และเดินทักทายประชาชน และร่วมรับประทานอาหารมื้อเย็น โดยเมนูที่นายกรัฐมนตรีรับประทานวันนี้ คือ ไข่พะโล้ ซึ่งเป็นอาหารที่ทำเลี้ยง นายทักษิณ กุ้งเผา ปลาช่อนลุยสวน ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ และแกงหมูหน่อไม้ดอง

นายประภัตร กล่าวอีกครั้งว่า ตนเองตื่นเต้น เตรียมงานนี้มาสามวัน วันนี้ก็ยังอดตื่นเต้นไม่ได้ ติดตามนายกฯ ทุกวินาทีว่าเมื่อไรจะมาถึงบ้านทรงไทย บ้านหลังนี้มีนายกฯ มาเยือนแล้วสี่คน คนแรกคือ นายบรรหาร ศิลปอาชา คนที่สองคือ นายทักษิณ ชินวัตร มาเมื่อปี 2549 คนที่สามคือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเมื่อปี 2565 และ นายเศรษฐา คือนายกรัฐมนตรีคนที่สี่ นายกรัฐมนตรีมาสุพรรณบุรีวันนี้ ชาวสุพรรณฯ ได้ประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะเรื่องน้ำที่จะผันน้ำจากแม่น้ำแม่กลองมาช่วยให้ชาวนาทำนาได้ และขอยืนยันว่า ตนเองและคนสุพรรณฯ เลือก นายเศรษฐา มาเป็นนายกรัฐมนตรี

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นพูดว่า ต้องยอมรับว่า สมัยที่ยังไม่ได้เป็นนักการเมือง ก็ผ่านไปผ่านมาสุพรรณบุรี มาแวะกินข้าวบ้าง แต่เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มา และทราบถึงปัญหาน้ำ ซึ่งในการแก้ปัญหาได้ทำไว้ดีมาก จึงอยากมาดู และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่สี่ที่ได้มาที่นี่ และนายกรัฐมนตรีที่เคยมาที่นี่ก็เป็นตำนานทั้งนั้น จึงขอมาเรียนรู้และได้รู้จักกับประชาชนทุกคน ขณะที่งานเลี้ยงต้อนรับวันนี้ นายประภัตร ได้มีการแสดงฟ้อนรำนาฏศิลป์ แสดงให้นายกรัฐมนตรีและคณะได้ชม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นชื่น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password