“เศรษฐา” ประกาศชัด! อยู่ “เพื่อไทย” หลังชาวเน็ตทวิตถาม ขยับอีกก้าว ข่าวลงสนามเลือกตั้ง

“เศรษฐา ทวีสิน” ประกาศเป็นครั้งแรก อยู่กับพรรคเพื่อไทย หลังชาวเน็ตทวิตถาม ขยับเดินหน้าอีกก้าว ขานรับถูกวางตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ คู่กับ “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร”

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ภาพโปรไฟล์ใหม่ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยภาพดังกล่าว ได้โค๊ตคำพูดของตัวเอง โดยระบุว่า “6-8 ปีที่ผ่านมา ผู้นำของเราไม่ได้นำประเทศไทยไปมีจุดยืนในเวทีโลกเลย ผู้นำคนต่อไปผมว่าต้องกล้าที่จะเดินออกไปสู่เวทีโลก“

ทั้งนี้ ในมีชาวทวิตเตอร์เข้ามากดไลก์และรีทวีตจำนวนมาก พร้อมข้อความแสดงความคิดเห็น โดยหนึ่งในนั้นเขียนว่า “ถ้าท่านมาอยู่เพื่อไทย ผมเลือกเพื่อไทยครับ“ จากนั้น นายเศรษฐา ได้เข้ามาทวิตตอบกลับว่า “ผมอยู่เพื่อไทยครับ” ซึ่งคำตอบของ นายเศรษฐา ทำให้แฟนคลับของพรรคเพื่อไทย ได้เข้ามาแสดงคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยข้อความส่วนใหญ่ได้คิดเห็นในทำนองยินดีต้อนรับ เพื่อไทยแลนด์สไลด์แน่นอน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การยอมรับว่าอยู่พรรคเพื่อไทย ถือเป็นครั้งแรกของนายเศรษฐา ทวีสิน ต่อสาธารณะ หลังมีการแสข่าวเป็นระยะๆ ว่า นายเศรษฐา ถูกทาบทามให้ลงมาเล่นการเมือง กับพรรคเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะทำงานด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า แกนนำพรรคได้หารือและเห็นว่า นายเศรษฐา เป็นผู้มีความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี ในห้วงที่ต้องมีการฟื้นฟูประเทศจากปัญหาโควิด และวิกฤตเศรษฐกิจ มีความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ ผ่านประสบการณ์และความสำเร็จจากการบริหารธุรกิจขนาดใหญ่ และมีแนวคิดในเชิงสังคม เข้าใจปัญหาสังคมไทย จึงได้มีการประสานหารือมาระดับหนึ่ง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password