“บิ๊กตู่” เซ็นตั้ง ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี นั่งเก้าอี้ ที่ปรึกษานายกฯ ช่วยงานการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามแต่งตั้ง ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษานายกฯ พิจารณาเสนอความเห็น ข้อแนะนำตามที่ได้รับมอบหมาย ช่วยงานด้านการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 พฤศจิกายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 289/2565 เรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11(6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้ง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษา และพิจารณาเสนอความเห็น หรือข้อเสนอแนะต่างๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

โดยให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ และ ให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษา สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรรงค์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เพิ่งลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อไม่นานมานี้ โดยมีรายงานว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ จะมอบหมายงานให้นายไตรรงค์ รับผิดชอบเรื่องนโยบาย และ การปราศรัย ทำให้ถูกจับตามองว่า เป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ นายไตรรงค์ ต่างก็ถูกจับตาว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยกันทั้งคู่หรือไม่

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password