‘เศรษฐา’ เผย ‘ทักษิณ’ ยังไม่แสดงเจตจำนง อยากนั่งที่ปรึกษา ขอรักษาตัวก่อน

‘เศรษฐา ทวีสิน’ เผย ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ยังไม่แสดงเจตจำนง อยากนั่งที่ปรึกษา ขอรักษาสุขภาพก่อน โยน “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” แจงความคืบหน้า “ดิจิทัลวอลเล็ต”

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม. ถึงการลงพื้นที่หลายจังหวัดที่ผ่านมามี ประชาชนชูป้าย รักทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้นมองอย่างไร มีโอกาสเชิญมาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ ว่า อย่างที่เคยพูดหลายเวที ตนไม่ปฏิเสธเลยว่าท่านเป็นนายกฯ ที่ได้ความนิยมชมชอบสูงที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทย เพราะฉะนั้น เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่จะมีคนรักท่าน จริงๆแล้วมีการรักใครก็ถือเป็นเรื่องดี ประเทศชาติมีความรักก็ดีอยู่แล้ว

“จะไปเชิญท่านมาหรือเปล่า ท่านยังไม่แสดงเจตจำนงว่าท่านอยากเป็นที่ปรึกษาหรือเปล่า ผมเข้าไปหาท่านอาทิตย์ที่แล้ว ท่านจะโฟกัสการรักษาตัวเองให้ดี ท่านจากประเทศไทยมา 17-18 ปี ผมว่าท่านก็อาจจะอยากใช้เวลากับครอบครัว พี่น้องเพื่อนฝูงที่สนิทกัน ดูแลรักษาตัวเองให้ดี หลังจากนั้นแล้วค่อยว่ากันดีกว่า” นายกฯ กล่าว และว่า เมื่อวันศุกร์ที่1มี.ค. ตนได้ไปกราบนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ มีการเสนอแนะหลายเรื่อง และชี้แจงหลายเรื่องที่ท่านอาจยังไม่เข้าใจ แต่บางเรื่องที่เสนอแนะมาก็น้อมรับไปปฏิบัติ สั่งการทีมงานไปเรียบร้อยแล้ว

นายกฯ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่ประชาชนเรียกร้องระหว่างลงพื้นที่ ว่า ตนเข้าใจทุกคนก็มีความประสงค์ที่ประชาชนสะท้อนผ่านมา ตนก็ได้ยินแล้ว แต่หน่วยงานอื่นก็อยากให้ได้ยินด้วยเหมือนกัน ตนก็กำลังคอยข้อมูลอยู่ มีการตั้งคณะกรรมการไปเรียบร้อยแล้ว ก็คอยข้อมูลจากหน่วยงานที่เราสอบถามไป รายละเอียดนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง จะเป็นผู้แถลงเอง

เมื่อถามว่า คิดว่าผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย จะได้ยินเสียงเรียกร้องจากประชาชนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนก็ตระหนักดีถึงความต้องการประชาชน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password