“อนุทิน” โยน”บิ๊กตู่” ตอบกระแสข่าว”ยุบสภา” หลังจบประชุมเอเปค

‘อนุทิน ชาญวีรกูล’ โยน การตัดสินใจยุบสภาฯ เป็นอำนาจของนายกฯ พร้อมปัดตอบ สูตรจัดตั้งรัฐบาลของภาาคภูมิใจไทย ระบุต้องรอหลังเลือกตั้งครั้งหน้า

วันที่ 31 ต.ค.2565 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์โดยระบุว่าจะมีการยุบสภาก่อนวันที่ 24 ธ.ค. ว่า ไม่ทราบ พร้อมชี้ขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนกล่าวว่า เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ต้องให้ผ่านการจัดการประชุมเอเปคไปก่อน และในสัปดาห์นี้ นายกฯ คงยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเตรียมจัดการประชุมเอเปค

ต่อข้อถามว่า มองอย่างไรกับสูตรการจับมือจัดตั้งรัฐบาลที่มีออกมาหลายสูตรในขณะนี้ ทั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จับมือพรรคเพื่อไทย (พท.) แล้วพรรคภูมิใจไทย จะจับมือจับขั้วใดนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เคยพูดไว้แล้ว ขอให้รอผลการเลือกตั้ง เย็นวันเลือกตั้งค่อยมาถามเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ยังปฏิเสธด้วยว่า ไม่ทราบว่า ส.ส.พรรค พปชร. เตรียมย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย และยังไม่ได้มีการเข้ามาพูดคุยกัน ส่วน ส.ส.กลุ่มปากน้ำ จะย้ายมาซบพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ หลังมีภาพ นายอนุทิน และ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำกลุ่มปากน้ำ พร้อมกับลูกชายและลูกสาวของทั้งคู่ ร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องภาพเป็นเรื่องของการเกี่ยวดองทางครอบครัวรู้อยู่แล้วว่า เป็นดองกันอย่างไรกับนายชนม์สวัสดิ์ เมื่อถามอีกว่าจะมีความเกี่ยวดองกันทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “ลูกอยู่ แต่พ่อไม่อยู่ ลูกแต่งงานเมื่อไหร่ก็เข้าบ้าน ก็เป็นลูกผมไง”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password