“ศักดิ์สยาม” ย้ำ! ภท.ไม่ร่วมงานกับพรรคที่ ขอแก้ ม.112 ให้ “รอดู” หลังลต.จับมือ “พท.”

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” เลขาฯ พรรคภูมิใจไทย ตอบปมร่วมพรรคการเมืองอื่นจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า บอก ให้ประชาชนตัดสินใจ ย้ำเงื่อนไข ไม่เอาพรรคที่แก้ ม.112 รอดู เตรียมจับมือเพื่อไทยหรือไม่

วันที่ 25 ต.ค.2565 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่อนคลายระเบียบ ส.ส. ลงพื้นที่ ว่า นายอนุทิน ทำหนังสือหารือไปที่ กกต.แล้ว ยังไม่ได้คำตอบกลับมา ต้องรอให้ กกต. วินิจฉัยก่อน

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องที่พรรคเพื่อไทย ระบุว่าสามารถจับมือร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรครัฐบาลอื่นในการเลือกตั้งครั้งหน้าได้ นายศักดิ์สยาม ตอบว่า ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ เมื่อถามย้ำว่าการออกมาพูดเรื่องจัดตั้งรัฐบาลในเวลานี้ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ความจริงพรรคภูมิใจไทยมีเงื่อนไขเดียว คือไม่เอาพรรคการเมือง ที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ส่วนคำถามถึงความเป็นไปได้ที่พรรคภูมิใจไทยจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวสั้นๆ เพียงว่า “รอดู”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password