“บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะ สั่งลุยปราบ”ยานรก-คุมอาวุธปืน” ล้อมคอก “เหตุกราดยิง” หนองบัวลำภู

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่แก้ปัญหายานรก-อาวุธปืนสั่งวางมาตรการเร่งด่วนป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตซ้ำรอย กราดยิงหนองบัวลำภู

วันที่ 12 ต.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นานกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม เพื่อกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธปืน ภายหลังเกิดปัญหาคนร้ายกราดยิงที่อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู โดยมี พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายวิษณุ​ เครืองาม​ รอนายกรัฐมนตรี​ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุร้ายที่ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู รัฐบาลรวมทั้งคนไทยทั้งประเทศมีความห่วงกังวลในเรื่องการครอบครองอาวุธปื และยาเสพติด เป้าหมายในวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องกำหนดมาตรการเร่งด่วนอย่างเป็นระบบรวดเร็วและมีผลเป็นรูปธรรม เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน แม้ที่ผ่านมา ได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ แต่ต้องมีมาตรการเพิ่มเติมมากขึ้น วันนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการใหญ่ขึ้นอีกหนึ่งคณะเพื่อติดตามตรวจสอบการทำงานของทุกคณะที่มีอยู่ในปัจจุบัน และกำกับดูแล หน่วยงานต่างๆให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password