“จุรินทร์”จ่อหารือนายกฯปรับครม.แทน”นิพนธ์” ยัน “ส.ส.แนน”ยังอยู่ปชป.

“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” จ่อหารือนายกฯปรับครม. ยัน “ส.ส.แนน” ยังอยู่ กับพรรค ปชป. ร่วมงานวันเกิด “เนวิน” เรื่องปกติ ชี้เข้าโหมดเลือกตั้ง ต้องมีคนย้ายเข้าออกเป็นเรื่องธรรมดา

วันที่ 5 ต.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องการปรับ ครม.ว่า จะถือโอกาสหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรับมนตรี ในวันนี้ว่า ท่านจะมีความเห็นอย่างไร เนื่องจากเป็นผู้มีอำนาจในการปรับ ครม. ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ประสงค์ให้มีบุคคลในนามพรรคทำหน้าที่แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้ลาออกไป

เมื่อถามว่า มีการพิจารณาตัวบุคคลแล้วหรือยัง นายจุรินทร์กล่าวว่า ยัง แต่จะเป็นไปตามกระบวนการของพรรค ไม่มีปัญหาอะไร อันนี้เป็นส่วนของพรรค ปชป.ที่ผมจะหารือกับท่านนายกฯ ส่วนพรรคอื่นก็ขึ้นอยู่กับพรรคนั้นๆ ไม่มีผลไปผูกพันกับพรรคอื่น เป็นเฉพาะประชาธิปัตย์เท่านั้น ประสงค์ให้มีการปรับในบุคคลของพรรค ไม่ประสงค์จะไปกระทบกับพรรคอื่น “ส่วนเค้าจะปรับหรือไม่ปรับขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพรรคนั้นและท่านนายกฯด้วย ส่วนความเห็นของพรรคนั้น ประสงค์ประสงค์ส่งสมาชิกพรรคไปเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย เติมในส่วนที่นายนิพนธ์ดูแลอยู่” นายจุรินทร์กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ น.ส.บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรค ปชป. ไปปรากฏตัวร่วมงานวันเกิดของ นายเนวิน ชิดชอบ กับ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) จะเป็นการย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายจุรินทร์ตอบว่า ใครก็ไปงานวันเกิดได้ ซึ่ง น.ส.บุณย์ธิดา ยืนยันว่าก็ยังอยู่กับพรรค ปชป.

เมื่อถามว่า ยังให้เกียรติไม่หาคนมาแทนใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ขอตอบเท่านี้ สิ่งที่จะเป็นข้อสังเกตได้หลังจากนี้ ในฐานะที่ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองมาหลายยุคหลายสมัยว่าเมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง พรรคการเมืองก็คงมีคนเข้าคนออกเป็นปรากฏการณ์การเมืองที่ปกติ ก่อนหรือระหว่างจะเข้าสู่การเลือกตั้ง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password