“ชัยวุฒิ” รับพูดจริง ห่วงปฏิวัติอีกรอบ “อนุทิน-เฉลิมชัย” ปัดตอบปมร้อน โยนถาม”คนมีอำนาจ”

“ชัยวุฒิ” ยอมรับพูดจริง ระวังจะไม่มีเลือกตั้ง เพราะห่วงปฏิวัติ ยันไม่ได้เกิดจาก 3 ป. แง้มคนปฏิวัติ เป็นคนที่มีอำนาจ มีกำลัง ขณะนี้คงเป็นทหารนั่นแหละ ด้าน “อนุทิน-เฉลิมชัย” ปัดตอบปม จะไม่มีเลือกตั้ง โยนถามคนมีอำนาจ

วันที่ 27 ก.ย.2565 หลังจาก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเคลื่อนไหวชุมนุมวันที่ 30 ก.ย. โดยระบุ หากไม่พอใจรัฐบาลให้ใจเย็นๆ เพราะจะเลือกตั้งแล้ว หากมีการชุมนุมเคลื่อนไหวมาก ระวังอาจไม่มีเลือกตั้ง ว่า ยอมรับว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.ย. ให้สัมภาษณ์เรื่องการชุมนุมในฐานะรัฐมนตรี ในฐานะนักการเมือง ก็แค่เตือนประชาชน

หากมีการเคลื่อนไหวในวันที่ 30 ก.ย. มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดี กังวลว่าจะไม่ได้เลือกตั้ง หากมีความวุ่นวายอาจซ้ำรอยอดีตปี 2556-2557 ในวันที่ กปปส.เดินขบวนสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง และที่สุดก็มีการปฏิวัติ จึงกังวลว่าหากมีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นในวันที่ 30 ก.ย.นี้ เป็นเรื่องน่าห่วง

“ผมไม่ได้ขู่ แค่เตือน ถ้าไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวาย อย่าออกมาเคลื่อนไหวมากนัก หากไม่พอใจรัฐบาล อยากให้ใจเย็นๆ อีกไม่กี่เดือนจะถึงช่วงเลือกตั้งแล้ว ถ้าเคลื่อนไหวมากๆ ระวังจะไม่ได้เลือกตั้งนะ ผมพูดจริงๆ คำนี้ แต่ห่วงสถานการณ์บ้านเมือง เพราะอดีตเมืองไทยเคยเกิดขึ้น ขณะนี้กฎหมายเลือกตั้งก็ยังไม่เสร็จ หากมีม็อบ มีปฏิวัติ ก็จะไม่ได้เลือกตั้งอีกยาว แต่เรื่องนี้ขอบอกว่าการปฏิวัติไม่ได้เกิดจาก 3 ป. 3 ป.ไม่ได้ปฏิวัติ คนที่ปฏิวัติก็คงเป็นคนที่มีอำนาจ มีกำลัง ขณะนี้คงเป็นทหารนั่นแหละ” นายชัยวุฒิกล่าว

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าว โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ยินข่าวนี้บ้างหรือไม่ นายเฉลิมชัย โบกมือ พร้อมกล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามย้ำว่าเป็นห่วงหรือไม่ นายเฉลิมชัย ไม่ตอบ ก่อนเดินยิ้มๆ เข้าห้องประชุม ครม.ทันที

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ให้ไปถามคนพูด ตนไม่ได้พูด ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคร่วมรัฐบาล ได้ยินลักษณะนี้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้ฟัง ว่าพูดตอบจากคำถามอะไร และประโยคเต็มคืออะไร ขอให้ไปถามคนที่พูด และพรรคที่รัฐมนตรีคนดังกล่าวสังกัด และ เมื่อถามย้ำว่าหากไม่เกิดการเลือกตั้งขึ้นมาจริงๆ ตามที่รัฐมนตรีคนนี้พูด จะทำอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลนี้ก็รักษาการไปตามรัฐธรรมนูญ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password