ปลดแล้ว! สอท. ถอดป้าย “ดร.สมคิด” หวั่นทำผิดกฎหมาย “อุตตม-สนธิรัตน์” จี้ รบ.ดูแลปชช.

พรรคสร้างอนาคตไทย ปลดป้ายสมคิด บิลบอร์ดขนาดยักษ์ลงแล้ว หลังกกต.ออกประกาศ เลี่ยงผิดกฎหมาย ชี้ทุกอย่างควรเริ่มหลังจากมีพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง “อุตตม-สนธิรัตน์” จี้ รัฐบาล ดูแลประชาชน จากปัญหาพลังงาน

วันที่ 23 ก.ย.2565 นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (ส.อ.ท.) ในฐานะประธานภาคกรุงเทพฯ กล่าวถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศระเบียบกกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เกี่ยวกับการขึ้นป้ายหาเสียงว่า กรณีป้ายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ทางพรรคจะปลดลงก่อน แม้จะไม่เห็นด้วย เพราะยังไม่รู้ว่ากฎ ระเบียบ การติดป้ายประกาศเป็นอย่างไร อะไรคือสิ่งที่ถูก หรือสิ่งที่ผิด แต่จะให้ความร่วมมือกับกกต.

ทั้งนี้ ทุกอย่างควรเริ่มต้นหลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกา ประกาศการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะกรณีใด แต่เพื่อความเท่าเทียมของทุกฝ่าย เพราะกติกาที่ออกมาครั้งนี้ถือว่าเป็นการฝืนธรรมชาติเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ที่พรรคสร้างอนาคตไทย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค สอท. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ร่วมแถลงข่าว “ชำแหละประเด็น ค่าไฟแพง แก๊สแพง ใครทำร้ายประชาชน” โดย อุตตม กล่าวว่า ความผันผวนของเศรษฐกิจโลก ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยตลอดหลายเดือน และมีแนวโน้ม จะรุนแรงยิ่งขึ้น “นโยบายจะไปในทิศทางไหน รวมถึงมาตรการระยะสั้นจะดูแลอย่างไร นี่ถือเป็นโอกาสที่จะนำเรื่องพลังงานมาทบทวนกันใหม่ รื้อโครงสร้างใหม่ เพราะต้องเอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง และต้องทำอย่างจริงจัง เพราะพลังงานเกี่ยวข้องกับเรื่องต้นทุนการผลิต การบริการ ต้องดูแลอย่างต่อเนื่อง และยึดโยง สุดท้ายแล้วหนีไม่พ้นว่าภาครัฐต้องเป็นผู้ที่กำหนดนโยบายให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ต้องทำงานสอดคล้องกันในช่วงวิกฤติเช่นนี้ หวังว่ายังไม่ช้าเกินไปที่เราทั้งภาคประชาชน และภาครัฐจะมาช่วยกันปรับเปลี่ยนดูแลให้ประเทศผ่านวิกฤติช่วงนี้ไปให้ได้” นาย อุตตม กล่าว

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคมีความจำเป็นต้องแถลงเรื่องนี้ เราจะปล่อยให้สถานการณ์ค่าครองชีพ เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ อีก 6-7 เดือนจะเลือกตั้ง คิดว่าประชาชนจะลำบาก วันนี้ประชาชนแบกภาระค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น เรามีไฟฟ้าส่วนเกินเกือบครึ่งที่ประชาชนต้องแบกภาระบางส่วน และการเปลี่ยนผ่านสัมปทานการผลิตก๊าซที่ทำให้ปริมาณลดลงกระทบต่อความมั่นคงทางพลังงาน “ปัจจุบันกำลังการผลิตแก๊สในอ่าวไทยลดลงตามลำดับ ผมเคยส่งสัญญานเตือนแล้วว่าแก๊สในอ่าวไทยจะมีปัญหาจากการเปลี่ยนผ่านที่ไม่ราบรื่น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อราคาแก๊สที่สูงขึ้น เพราะการบริหารการเปลี่ยนผ่านที่ล้มเหลว ทำให้เราต้องนำเข้าแอลเอ็นจีจากต่างประเทศ ซึ่งแอลเอ็นจีในตลาดโลกมีราคาสูงมาก” นายสนธิรัตน์ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password